-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam vừa thông tin về số liệu của Tổng Cục Hải quan Việt Nam.
Theo đó, trong tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thuỷ sản từ Việt Nam đạt hơn 606 triệu USD, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mức tăng hơn 23% này được đánh giá là tín hiệu tích cực cho ngành thuỷ sản nội địa, trong đó, nổi bật là xuất khẩu cá biển khác tăng 46%, nhuyễn thể hai mảnh vỏ tăng 43%, tôm chân trắng hơn 32% và cá tra tăng gần 22%.
Với thị trường nhập khẩu thuỷ sản Việt Nam, trong khi các thị trường như Mỹ, Đài Loan, Nga tăng nhập lần lượt gần 26%, 60% và 70% thì các nước có tham gia CPTPP ghi nhận mức nhập khẩu tăng trung bình 34%. Trong đó, Úc tăng 105%, Mexico tăng 68% hay Nhật Bản tăng 25%.
![]() |
| Công nhân làm việc tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang (Ảnh: Lê Toàn). |
Cũng trong tháng 01/2021, cá tra phile đông lạnh (mã HS030462) là sản phẩm đứng đầu vè giá trị xuất khẩu, chiếm 17% tổng giá trị xuất khẩu thuỷ sản từ Việt Nam khi tăng đến 53%.
Theo sau đó là tôm chân trắng chế biến, tôm chân trắng tươi/đông lạnh bỏ đầu,…
Ngoài ra, nhiều mặt hàng khác cũng ghi nhận tăng trưởng cao (từ 41-84%) như bạch tuộc đông lạnh, cá phi lê, cá chế biến, mực ống,…
Tuy nhiên, vẫn có một số sản phẩm ghi nhận mức xuất khẩu giảm sâu như tôm chân trắng, tôm sú chế biến, tẩm bột đông lạnh (mã HS16052930) khi giảm đến 63%; tôm sú nguyên con/đông lạnh (mã HS03061719) khi giảm 19%; tôm chân trắng nguyên con đông lạnh (mã HS 03061719) giảm 33%.
Sự sụt giảm của các sản phẩm này được lý giải do nhu cầu giảm với sản phẩm chế biến có hàm lượng giá trị gia tăng cao và có liên quan đến việc siết chặt kiểm dịch hàng đông lạnh nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc vì đây là thị trường chính trong tiêu thụ sản phẩm tôm nguyên con đông lạnh của Việt Nam.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


