Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Yahoo sắp đóng cửa văn phòng, sa thải nhân viên Việt Nam
Hải Đăng - 12/12/2014 19:27
 
 Văn phòng của Yahoo tại 3 nước Việt Nam, Malaysia và Indonesia sắp bị đóng cửa trong kế hoạch tái cấu trúc của hãng công nghệ Mỹ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhiếp ảnh gia có thể bán ảnh qua Flickr
Yahoo thâu tóm dịch vụ nhắn tin tự hủy Blink
Top 10 doanh nhân quyền lực giới công nghệ
Yahoo hỏi mua dịch vụ video NDN với 300 triệu USD
Hà Nội: Không dùng thư Yahoo, Gmail để đảm bảo an ninh mạng
   
  Văn phòng Yahoo tại Việt Nam  

Campaign Asia-Pacific cho biết rằng, hoạt động của các văn phòng Yahoo tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia đang được thu hẹp dần và sẽ ngừng việc hoạt động vào cuối năm nay. Tức chỉ còn khoảng chưa tới 3 tuần tới.

Theo đó,người phát ngôn của Yahoo cũng đã cho biết động thái này sẽ khiến hãng phải sa thải hàng loạt nhân sự tại 3 quốc gia trên, các nhân sự chủ chốt sẽ được chuyển sang làm việc tại Singapore. Yahoo cũng cho biết sản phẩm và dịch vụ của hãng tại 3 nước trên sẽ vẫn được hỗ trợ từ văn phòng Singapore.

"Chúng tôi đã thông báo với các nhân viên ở Indonesia và Malaysia rằng quyết định đóng cửa vào cuối năm rất khó khăn. Đây là nỗ lực của chúng tôi nhằm thực hiện việc tái cấu trúc công ty", người phát ngôn của Yahoo cho Campaign Asia-Pacific biết.

Trước đó, Yahoo cũng đóng cửa một số dịch vụ như Yahoo Blog, Yahoo 360.. dưới sức ép cạnh tranh từ các mạng xã hội, các ứng dụng OTT và sự thay đổi thói quen của người dùng.

Tại Việt Nam, Văn phòng của Yahoo được mở cửa vào cuối năm 2007 và có thể sau 7 năm hoạt động Văn phòng này sẽ bị đóng cửa.

Ngỡ ngàng, 75% nhân viên Yahoo không dùng Yahoo Mail Ngỡ ngàng, 75% nhân viên Yahoo không dùng Yahoo Mail

Theo bản ghi nội bộ của Yahoo mà trang công nghệ AllthingsD có được, chỉ có 1/4 nhân viên Yahoo tuân thủ yêu cầu chuyển từ Microsoft Outlook sang Yahoo Mail.

Người dùng sẽ thấy một Yahoo rất mới! Người dùng sẽ thấy một Yahoo rất mới!

 Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn nhân chuyến thăm Việt Nam, bà Rose Tsou, Phó chủ tịch cấp cao Tập đoàn Yahoo, khu vực châu Á - Thái Bình Dương khẳng định, Việt Nam là thị trường quan trọng số một của Yahoo trong khu vực Đông Nam Á. Bà còn khẳng định, năm 2014, người dùng ở Việt Nam và trên toàn cầu sẽ thấy một Yahoo rất mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư