-
TP.HCM muốn tiên phong phủ sóng 5G và ứng dụng IoT để tăng sức hấp dẫn đầu tư -
Hé lộ hạng mục khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Đồng Nai đề xuất chính sách “4 miễn, 2 giảm” để phát triển nhà ở xã hội -
Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công -
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030
![]() |
| Tuyến Quốc lộ 14B qua địa phận Đà Nẵng, đoạn từ Túy Loan đến giáp tỉnh Quảng Nam hiện rất chật hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: THÀNH LÂN (Báo Đà Nẵng). |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi HĐND TP. Đà Nẵng và UBND TP. Đà Nẵng về việc cân đối, bố trí vốn cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B qua TP. Đà Nẵng.
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị HĐND TP. Đà Nẵng có cam kết cân đối, bố trí đủ vốn ngân sách địa phương cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quôc lộ 14B đoạn qua Tp. Đà Nẵng với giá trị dự kiến là 357,965 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư trung hạn năm 2021 - 2025.
Sau khi chủ trương đầu tư Dự án phê duyệt, UBND TP. Đà Nẵng sẽ phải hoàn tất các trình tự, thủ tục bố trí kinh phí và phối hợp với Bộ GTVT trong tổ chức thực hiện, bảo đảm hoàn thành Dự án theo đúng tiến độ.
Đề nghị này được đưa ra sau khi Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 1270/VPCP-KTTH ngày 28/2/2022 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đồng ý lồng ghép các nguồn vốn ngân sách trung ương (trong tổng mức vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT) và ngân sách địa phương để đầu tư thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14B đoạn qua TP. Đà Nẵng.
Tại công văn này, Phó Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND TP. Đà Nẵng có trách nhiệm cân đối, bố trí đủ vốn để đầu tư hoàn thành Dự án theo nhiệm vụ chi của từng cấp ngân sách theo quy định và UBND TP. Đà Nẵng có trách nhiệm cân đối, bố trí đủ vốn theo đúng cam kết và phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT trong tổ chức thực hiện, bảo đảm hoàn thành Dự án theo đúng tiến độ.
Thực hiện chỉ đạo nói trên nêu trên, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cập nhật, hoàn chỉnh lại sơ bộ tổng mức đầu tư, dự kiến tiến độ triển khai để hoàn thiện Báo cáo đề xuất chủ trương Dự án.
Theo kết quả rà soát của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Dự án có tổng chiều dài khoảng 7,55km với điểm đầu tại khoảng Km24+633, thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng; điểm cuối tại Km32+185, thuộc địa phận xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Dự án có quy mô đầu tư là đường trục chính đô thị, cấp đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp; tổng mức đầu tư là 788,710 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT khoảng 430,745 tỷ đồng; ngân sách của TP. Đà Nẵng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, mức vốn khoảng 357,965 tỷ đồng (bố trí vốn đầu tư phần mở rộng ngoài phạm vi do Bộ GTVT đầu tư, đáp ứng tiêu chuẩn đường đô thị). Thời gian, tiến độ thực hiện Dự án là từ năm 2022 đến năm 2025.
-
Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công -
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51 -
Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước -
Thông luật - chìa khóa phát triển trung tâm tài chính quốc tế
-
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia

