Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
You can - cuộc thi tìm kiếm nhân lực chất lượng của Học viện Tài chính
Phương Anh - 23/08/2019 11:53
 
Vừa qua chương trình You Can 9 đã được phát động. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các sinh viên trên địa bàn Hà Nội và cũng là cơ hội để các sinh viên kết nối với các doanh nghiệp các nhà tuyển dụng.
.
You Can 9 hướng đến mục tiêu kết nối sinh viên và các nhà tuyển dụng

Thực hiện kế hoạch năm học 2019 - 2020 của Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Học viện Tài chính, Câu lạc bộ Kỹ năng cuộc sống tổ chức cuộc thi You Can 9. You Can là Cuộc thi Tìm kiếm Nguồn nhân lực do Câu lạc bộ Kỹ năng cuộc sống (Học viện Tài chính) tổ chức thường niên.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh các bạn sinh viên có đủ phẩm chất và năng lực đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong thời buổi hội nhập hiện nay.

Chung kết You Can 8, khép lại 1 mùa You Can mà Ban tổ chức đánh giá là có nhiều cải tiến và đột phá. Về sức lan tỏa, You Can 8 đã thu hút hơn 1000 thí sinh, đến từ gần 20 trường trường Đại học, Cao đẳng đăng ký tham gia; kêu gọi hơn 30 đơn vị là nhà tài trợ, nhà bảo trợ gồm nhiều tập đoàn, danh nghiệp lớn như Intracom, K&G Việt Nam, Tậo đoàn CEO, Vietinbank, Vietcombank, MB Bank, DDP Group,…và tiếp cận tới hơn 100.000 bạn sinh viên biết đến.

Sau khi You Can 8 được tổ chức năm 2018, một thí sinh lọt TOP 12 được tuyển làm làm trợ lý cho Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom)

Trải qua 8 mùa, You Can đã từng bước gây dựng được tiếng vang cũng như sự tin tưởng và hưởng ứng của các bạn sinh viên trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội. Trở lại với mùa thứ 9, You Can vẫn tiếp tục sứ mệnh khai thác và phát triển những cá nhân đáp ứng các tiêu chí của nguồn nhân lực mới, đồng thời tạo cầu nối uy tín giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng.

Bạn Đào Ngọc Doanh, Trưởng Ban tổ chức cho biết cuộc thi You Can 9 sẽ tìm kiếm và phát triển những cá nhân đáp ứng tiêu chí của nguồn nhân lực thời đại mới, đồng thời tạo cầu nối uy tín giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng.

"Bằng những thử thách chuyên sâu và thực tế, thí sinh được đánh giá khách quan về thái độ, kiến thức và các kỹ năng mềm như: Làm việc nhóm, thuyết trình, giải quyết tình huống, phỏng vấn thực tế. Qua đó phát huy tối đa khả năng của thí sinh, giúp nâng cao nhận thức phục vụ cho cuộc sống và nghề nghiệp", Doanh cho hay.

.
PSG-TS Đinh Văn Hải, Phó trưởng khoa Kinh tế (Học viện Tài chính) cùng ban tổ chức cuộc thi. 

Các sinh viên sẽ trải qua 3 vòng thi gồm Sơ khảo (từ ngày 22 đến 26-8), Chung khảo và đêm thi Chung kết được tổ chức vào ngày 14-9 tại Học viện Tài chính.

Ban tổ chức cho biết các thí sinh lọt vào vào Chung khảo đã có cơ hội để gặp lãnh đạo các doanh nghiệp, trả lời phỏng vấn trực tiếp và tìm kiếm cơ hội việc làm từ cuộc thi.

Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng cũng tham gia vào quá trình cuộc thi diễn ra, đưa ra các nhóm vấn đề liên quan đến doanh nghiệp để các thí sinh giải quyết, từ đó có thể lựa chọn những ứng viên phù hợp với vị trí việc làm mà doanh nghiệp đang có nhu cầu.

Đánh giá kết quả, PSG-TS Đinh Văn Hải, Phó trưởng khoa Kinh tế (Học viện Tài chính) nhấn mạnh, You Can là cuộc thi có truyền thống, được tổ chức liên tục nhiều năm qua tại Học viện Tài chính. Cũng như các cuộc thi trước, ông Hải kỳ vọng You Can 9 sẽ là sân chơi bổ ích cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội và cũng là cơ hội để các nhà tuyển dụng và sinh viên kết nối với nhau, tìm tiếng nói chung trong vấn đề giải quyết việc làm.

Khẩu vị đầu tư của Shark Việt: "Tôi xuống tiền ngay nếu start-up không tham và biết điều"
Với ông chủ Tập đoàn Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom Group) Nguyễn Thanh Việt, start-up nào “không tham” là điều ông quan tâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư