Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Intracom cam kết đầu tư 500.000 USD vào Triip
Thị Hồng - 08/08/2019 11:57
 
Triip - ứng dụng du lịch công nghệ blockchain do Hải Hồ là đồng sáng lập và CEO vừa được ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom) cam kết sẽ đầu tư 500.000 USD, đổi lấy 6,6% cổ phần kèm điều kiện.

Ban đầu, ông Nguyễn Thanh Việt đưa ra đề nghị 500 nghìn USD cho 20% cổ phần của Triip. Tuy nhiên, con số 20% khiến Hải Hồ phải đắn đo vì cho rằng, mức định giá mà ông Việt đưa ra không tương thích với những nhà đầu tư cũ của Triip.

Sau thời gian thương lượng, hai bên đồng ý với đề nghị của CEO Triip đưa ra là, đầu tư 500.000 USD đổi lấy 6,6% cổ phần kèm điều kiện. Trong đó, 5% là cổ phần trực tiếp, 1,6% là cổ phần dành cho nhân viên và mỗi tuần, Chủ tịch Intracom phải dành cho Triip 1 giờ làm việc.

Hướng đến mục tiêu xây dựng ứng dụng blockchain du lịch lớn nhất thế giới, bắt đầu bằng vòng pre-serie A với số vốn kêu gọi 1 triệu USD, Triip đã kêu gọi thành công quỹ đầu tư của Chính phủ Bồ Đào Nha góp vốn 500.000 USD.

Hải Hồ giới thiệu Triip là một nền tảng du lịch kết nối du khách với người dân địa phương trên toàn thế giới, cho phép người dùng chia sẻ kế hoạch du lịch để nhận được giá tốt nhất cho các dịch vụ du lịch từ các doanh nghiệp du lịch địa phương. 

Hải Hồ cho biết, lợi thế của Triip là kết nối dữ liệu của khách du lịch (dưới sự đồng ý của khách du lịch) trực tiếp đến các doanh nghiệp du lịch địa phương trên nền tảng công nghệ blockchain, dữ liệu được lưu ngẫu nhiên trên 150 máy chủ hoạt động độc lập trên toàn thế giới.

Vì vậy, các đối tác dùng hệ thống của Triip có thể tiết kiệm từ 50 - 90% chi phí bán hàng. Đổi lại, người dùng của Triip luôn nhận được ưu đãi tốt nhất từ các đối tác này. 

.
Hải Hồ, CEO Triip (Ảnh: TVHUB).

CEO Triip đưa ra hàng loạt con số ấn tượng như ứng dụng đạt được 122 nghìn lượt tải trong vòng 3 tháng hoàn toàn tự nhiên, 35% người dùng quay lại hằng ngày, hơn 15 nghìn người chia sẻ hành trình chuyến đi.

Doanh thu 2018 của Triip đạt 1,4 triệu USD, 6000 hướng dẫn viên bản địa và khách hàng đến từ 133 quốc gia. Với những chỉ số này, Triip đang dẫn đầu về ứng dụng blockchain trong ngành du lịch.

Chia sẻ về bức tranh tài chính, Hải Hồ cho biết, Triip hiện thu tiền từ mỗi giao dịch về dữ liệu, cứ một khách sạn mua thông tin hành trình từ khách hàng sẽ trả 10% cho phiên giao dịch.

Dự kiến trong 5 năm sẽ hòa vốn dựa trên tổng số người dùng đạt được. Startup này cho biết, đã được các nhà đầu tư quốc tế định giá 10 triệu USD dựa trên năng lực công nghệ và kinh nghiệm trong ngành du lịch.

Về việc dung hòa giữa bảo mật dữ liệu và tạo ra token trong giao dịch, CEO của Triip khẳng định, ứng dụng tập trung sử dụng blockchain để bảo mật dữ liệu nhiều hơn là sản xuất Token. Token đơn giản chỉ là điểm thưởng cho người dùng được lưu lại trên hệ thống blockchain. Ngoài ra, việc thu thập dữ liệu rồi bán cho một bên thứ ba như cách của hai ông lớn Google và Facebook đang thực thi là một cách làm không bền vững.

“Về công nghệ blockchain chúng tôi đã dành ra thời gian nghiên cứu 2 năm. Theo thống kê từ Deloitte trong 2 năm qua, có 26 nghìn dự án blockchain được bắt đầu triển khai trên trang Github, sau 1 năm 92% dự án này chết. Và đến bây giờ, Triip là 1 trong 3 dự án blockchain duy nhất đã ra được sản phẩm và chạy thực tế. Triip cũng có 11/20 nhân viên là kỹ sư đang tập trung vào công nghệ blockchain”, Hồ Hải, CEO Triip nói.

Startup du lịch Việt Triip.me được quỹ đầu tư mạo hiểm Trung Quốc rót nửa triệu USD
Số tiền "khủng" này được huy động cho dự án khởi nghiệp về chia sẻ kinh nghiệp du lịch Triip.me.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư