Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
ZaloPay tăng tốc trên thị trường thanh toán di động
B.H - 10/02/2018 08:11
 
Ứng dụng thanh toán điện tử ZaloPay vừa chính thức khởi động chương trình “ZaloPay đi, lì xì đầy ví”.

Đây được xem là “phát pháo” khởi động năm 2018 của ZaloPay. Chương trình có nhiều hoạt động và khuyến mãi hấp dẫn như Mỹ Tâm lì xì fan 300 triệu đồng, nhận lộc may mắn lên đến hàng tỷ đồng, cơ hội trúng chuyến đi Nhật hay Iphone X…

“Kẻ đến sau” tự tin

Theo ông Phạm Thông, Giám đốc tiếp thị ZaloPay, theo khảo sát của Statista tổng doanh thu thanh toán di động toàn cầu năm 2017 đã đạt con số kỷ lục 780 tỉ USD, tăng trưởng 16%. Dự kiến trong năm 2018 con số này sẽ cán mốc 930 tỷ USD. Trong đó, khu vực châu Á-Thái Bình Dương là khu vực có số lượng người dùng đứng đầu các khu vực khác trên thế giới. Đặc biệt, Việt Nam là một thị trường thuộc nhóm những thị trường tiềm năng nhất châu Á với dân số hơn 95 triệu người; tỉ lệ điện thoại/người đạt 1,13; trong đó 56% người dùng có đăng ký kết nối internet.

Mặt khác, dù chỉ có 95 triệu dân nhưng Việt Nam có đến 127 triệu tài khoản thẻ ngân hàng; 66 triệu tài khoản cá nhân và có đến 94% các giao dịch chủ yếu bằng tiền mặt nhưng trong đó xu hướng khách hàng trẻ chuyển dần sang thanh toán điện tử là rất lớn. Nói cách khác, thị trường thanh toán di động của Việt Nam rất tiềm năng.

Ông Phạm Thông, Giám đốc Marketing ZaloPay phát biểu tại lễ ra mắt ứng dụng
Ông Phạm Thông, Giám đốc Marketing ZaloPay phát biểu tại lễ ra mắt ứng dụng

Trở lại với ZaloPay, là thành viên thuộc VNG, trong đó ZaloPay phát triển nền tảng riêng nhưng có một thuận lợi là có thể sử dụng và khai thác hệ thống dữ liệu của mạng xã hội Zalo hiện đã cán mốc 80 triệu tài khoản đăng ký (trong đó tài khoản kích hoạt thường xuyên đạt đến 55 triệu). Theo ước tính sơ bộ, chỉ cần khai thác 50% lượng khách hàng hiện hữu này cũng đủ để ZaloPay trở thành một “thế lực đáng gờm” trên thị trường thanh toán di động. Vấn đề còn lại là làm sao kết nối và kéo được người dùng Zalo chuyển sang sử dụng ZaloPay.

Bà Phan Thanh Thảo, Giám đốc phát triển kinh doanh ZaloPay cho biết: “ZaloPay phát triển trên nền tảng quét QR Code, tính bảo mật cao, dễ dàng triển khai ở mọi địa hình chỉ cần một tờ giấy in mã QR Code thì dùng điện thoại có ứng dụng ZaloPay đã có thể thanh toán ngay”.

Cũng theo bà Thảo cho biết, ZaloPay là ứng dụng thanh toán điện tử do Công ty Cổ phần ZION – thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát triển và ra mắt từ năm 2016 với những tính năng độc đáo như thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình; thanh toán trực tiếp giữa các tài khoản hoặc các dịch vụ hỗ trợ thanh toán ZaloPay qua QR code như Tiki, Domino, nhà sách Phương Nam, 123phim.vn… liên kết với tài khoản ngân hàng để rút tiền và nạp tiền…Hiện người dùng ZaloPay đã có thể liên kết với các thẻ Visa, Mastercard, JCB và 6 ATM của ngân hàng lớn như Vietinbank, Eximbank, Sacombank, BIDV, TMCP Sài Gòn (SCB) và tài khoản ngân hàng Vietcombank.

Một trong những quan tâm nhiều nhất của khách hàng là khi sử dụng ZaloPay có thể dùng để chuyển tiền hoặc rút tiền mặt từ ví ZaloPay hay không? Về vấn đề này, bà Thanh cho biết, các “Ứng dụng này tùy thuộc vào sự cho phép của ngân hàng Nhà nước. Mục tiêu của chúng tôi là hướng đến khuyến khích các giao dịch không dùng tiền mặt để thúc đẩy thanh toán nhanh chóng”.

Bà Nguyễn Khánh Linh, Trưởng Bộ phận phát triển kinh doanh ZaloPay giới thiệu về ứng dụng thanh toán điện tử
Bà Nguyễn Khánh Linh, Trưởng Bộ phận phát triển kinh doanh ZaloPay giới thiệu về ứng dụng thanh toán điện tử

ZaloPay sẽ tăng cường nhận diện thương hiệu

Chia sẻ về chiến lược đầu tư trong năm 2018, ông Phạm Thông cho biết, trong năm 2018, ZaloPay sẽ khởi động nhiều chương trình hướng đến cung cấp và đa dạng hóa tiện ích cho người dùng, trong đó có chương trình “ZaloPay đi, lì xì đầy ví”.

Trước mắt sau Tết, ZaloPay sẽ chốt đàm phán với khoảng 40 đối tác thuộc các lĩnh vực vận chuyển, dịch vụ; giải trí để mở rộng dải sản phẩm dịch vụ cung ứng cho khách hàng của ZaloPay. Đồng thời, ZaloPay cũng tiếp tục đàm phán mở rộng khả năng kết nối thanh toán với nhiều ngân hàng trong và ngoài nước.

Trở lại với chương trình lì xì, lý giải vì sao khởi động bằng chương trình này, ông Phạm Thông giải thích, mỗi năm Tết đến, những phong bao lì xì với tiền mừng cùng lời chúc ý nghĩa là một hoạt động truyền thống không thể thiếu. Với tính năng Lì xì, ZaloPay mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới với sự kết hợp thú vị giữa truyền thống xen lẫn hiện đại.

Những mẫu bao thiết kế độc đáo, số tiền may mắn cùng những lời chúc tết thú vị, người dùng có thể gửi và nhận lì xì từ bạn bè và đồng nghiệp mà không gặp bất cứ trở ngại nào về thời gian và khoảng cách. Đối với nhóm bạn, người dùng có thể lì xì số tiền may mắn ngẫu nhiên, tạo sự bất ngờ tuyệt đối cho người nhận.

Khách hàng trải nghiệm mua nước bằng QR Code của ZaloPay
Khách hàng trải nghiệm mua nước bằng QR Code của ZaloPay

Từ ngày 10/02 đến 28/02, với mỗi lượt lì xì thành công, người gửi sẽ nhận được một túi lộc ngẫu nhiên từ ZaloPay và đối tác với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Đặc biệt, Ca sỹ Mỹ Tâm sẽ là đồng hành cùng ZaloPay để lì xì các fan khắp cả nước vào đêm giao thừa với số tiền lên đến 300 triệu đồng. Chương trình sẽ được diễn ra trên Facebook fanpage của Mỹ Tâm.

Bên cạnh đó, trên Fanpage của ZaloPay cũng sẽ diễn ra hoạt động Livestream tương tác “Đếm Like Lì Xì”. Theo đó, với mỗi một lượt tương tác, số tiền tổng trên livestream sẽ tăng thêm 1,000 đồng cho đến khi đạt mức tối đa là 100 triệu đồng. Sau đó, ZaloPay sẽ dùng toàn bộ số tiền để lì xì ngẫu nghiên đến tất cả người chơi đã tương tác. Trong đó sẽ có 1 người dùng may mắn nhất nhận bao lì xì có giá trị lên đến 10 Triệu Đồng.

Trong suốt chương trình, người gửi lì xì còn có thể tham gia cuộc đua trở thành “Trùm Lì Xì” với cơ hội nhận được thêm các giải thưởng hấp dẫn bao gồm: chuyến du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm giá trị 40 Triệu Đồng; điện thoại iPhone X và voucher mua sắm 5 triệu đồng của Tiki.

Bà Phan Thanh Thảo cho biết: “Thông qua chương trình “ZaloPay đi, lì xì đầy ví”, chúng tôi mong muốn mang đến một trải nghiệm mới cho nét văn hoá truyền thống trong thời đại số. Với tính năng lì xì, ZaloPay hi vọng người dùng sẽ ngày càng trở nên thân quen với việc sử dụng ví điện tử, khiến họ cảm thấy đây là phương pháp thanh toán thuận tiện và dễ dàng nhất, hướng tới một xã hội thanh toán không cần tiền mặt”.

Là một sản phẩm mới nằm trong hệ sinh thái của VNG - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Internet và nội dung số tại Việt Nam, sở hữu các sản phẩm nổi trội về game, giải trí…ZaloPay được kỳ vọng sẽ là sản phẩm dẫn đầu thị trường thanh toán trực tuyến ở Việt Nam.

QR Code "lên ngôi", thanh toán di động đạt 780 tỷ USD
Thanh toán di động năm 2017 đạt 780 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng là khoảng 16%, chỉ riêng châu Á năm 2017 số người sử dụng thanh toán điện từ đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư