-
ĐHĐCĐ SHB: Cổ đông tham dự được tặng tiền, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% bằng cổ phiếu -
Chủ tịch Saigonbank Vũ Quang Lãm: Làm ngân hàng khó có thể tránh được nợ xấu -
Chỉ một đơn vị tham gia, phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 bị hủy -
Phó thống đốc Đào Minh Tú: Doanh nghiệp không nên găm giữ ngoại tệ, tạo thêm sức ép cho tỷ giá -
ĐHCĐ Saigonbank: Mục tiêu lợi nhuận tăng 11%, chia cổ tức tỷ lệ 10% -
OCB ghi nhận tăng trưởng mạnh trong quý I/2024
Sau ba năm có mặt trên thị trường Việt Nam, thương hiệu thời trang Zara thu về gần 3.100 tỷ đồng. |
Theo báo cáo tài chính của Zara Việt Nam, chỉ với 2 cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM, doanh thu của thương hiệu này năm 2018 đã vượt 1.700 tỷ đồng, cao hơn cả những chuỗi bán lẻ thời trang cao cấp như Tam Sơn Fashion hay Mai Sơn International Retail.
Năm 2017, doanh thu của toàn hệ thống Mitra Adiperkasa tại Việt Nam đã tăng vọt lên hơn 1.100 tỷ đồng (số liệu do tập đoàn này công bố). Trước đó, kết thúc năm 2016 với thời gian kinh doanh chưa đầy 4 tháng, Zara Việt Nam ghi nhận doanh thu 321 tỷ đồng, tương ứng doanh thu bình quân ngày 2,8 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế 38 tỷ đồng, theo số liệu của CTCP Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC). Đây là điều hiếm thấy bởi không nhiều các thương hiệu bán lẻ quốc tế thu được lợi nhuận ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh.
Như vậy, tổng 3 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, thương hiệu thời trang này thu về gần 3.100 tỷ đồng, với biên lợi nhuận gộp bình quân hàng năm khoảng 40%.
Với kết quả đó, doanh thu của Mitra Adiperkasa Việt Nam đã gần tương đương với đế chế hàng hiệu IPP Group của ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bỏ xa các tập đoàn bán lẻ thời trang và hàng xa xỉ lớn khác như Tam Sơn Fashion (Hermes, Bottega Veneta, Boss...) của OpenAsia Group hay MaiSon International Retail (Mango, Topshop Topman, Charles & Keith...).
Thậm chí so sánh với đối thủ trực tiếp là H&M - gia nhập thị trường Việt Nam năm 2017, với số lượng cửa hàng nhiều hơn hẳn với 7 cửa hàng, doanh thu và lợi nhuận của Zara đều cao hơn vượt trội. Nhìn lại các thương hiệu thời trang trong nước, các con số tương ứng trở nên quá nhỏ để đặt lên so sánh.
Một trong những lý do khiến Zara trở nên rất phổ biến bởi đây là thương hiệu thời trang quốc tế có mức giá tầm trung. Trước đó, để sở hữu được một món đồ Zara, khách hàng Việt luôn phải tìm nhiều cách như order (đặt mua) thông qua trung gian từ web Tây Ban Nha, nhờ người thân ở nước ngoài mua hộ hay thậm chí sang các quốc gia lân cận Thái Lan và Singapore để mua sắm. Có mặt tại thị trường Việt Nam, Zara đã đánh trúng tâm lý của người trẻ thành thị, đó là yêu thích sản phẩm thời trang thương hiệu quốc tế, với mức giá dao động từ 300 ngàn - 2 triệu đồng, có thể coi là "dễ chịu" với thu nhập của tầng lớp trung lưu người thành thị.
Điểm mạnh thứ hai của Zara chính là tốc độ quay vòng sản phẩm hay tốc độ sáng tạo sản phẩm rất nhanh, khiến sản phẩm của hãng này luôn rất "trending" (bắt nhanh xu hướng thời trang). Khách hàng khi tìm đến Zara luôn có tâm lý sẽ được trải nghiệm những xu hướng mới nhất, bộ sưu tập mới nhất với những thiết kế mới nhất. Zara liên tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thông tin của họ sẽ là chìa khóa cho các thiết kế tiếp theo, điều mà đại diện Zara gọi mô hình của mình là ‘thời trang đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng’.
Với nhiều lợi thế, sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của Zara hay H&M tại Việt Nam đang là "hồi chuông báo động" cho ngành công nghiệp thời trang trong nước, thậm chí sẽ đem đến những thay đổi mạnh trong cục diện ngành thời trang vốn đã không nằm trong tay doanh nghiệp nội từ trước đến nay.
-
ĐHĐCĐ SHB: Cổ đông tham dự được tặng tiền, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% bằng cổ phiếu -
Chủ tịch Saigonbank Vũ Quang Lãm: Làm ngân hàng khó có thể tránh được nợ xấu -
Chỉ một đơn vị tham gia, phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 bị hủy -
Phó thống đốc Đào Minh Tú: Doanh nghiệp không nên găm giữ ngoại tệ, tạo thêm sức ép cho tỷ giá
-
ĐHCĐ Saigonbank: Mục tiêu lợi nhuận tăng 11%, chia cổ tức tỷ lệ 10% -
OCB ghi nhận tăng trưởng mạnh trong quý I/2024 -
NHNN đầu thầu tiếp 16.800 lượng vàng miếng ngày 25/4, giá khởi điểm tăng 1,6 triệu đồng/lượng -
VPBank hoàn thành gần 1/4 mục tiêu kinh doanh năm 2024 trong quý I -
Tổng giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng từ nhiệm -
VietBank dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn lên 7.210 tỷ đồng -
Ngân hàng tìm cách bù đắp doanh thu bảo hiểm
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam