Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
BQL các khu chế xuất và KCN Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường
Minh Huyền - 06/06/2018 14:04
 
Ngày 5/6, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ tổ chức lễ phát động “Trồng cây xanh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới” tại KCN Thốt Nốt, và tuyên truyền, cổ động trực quan về bảo vệ môi trường, nhằm giúp doanh nghiệp, người lao động nhận ra trách nhiệm và quyền lợi của mình và có hành động cụ thể để bảo vệ môi trường trong khuôn viên doanh nghiệp và KCN.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ vận động các đơn vị cùng tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như: quản lý tốt chất thải sinh hoạt, chất thải nguy hại phát sinh trong quá trình sản xuất, không xả chất thải chưa xử lý ra môi trường, không vứt rác bừa bãi, tái chế, xử dụng rác thải, tiết kiệm nước.

Đồng thời nâng cao hiệu quả của quy trình sản xuất, sử dụng công nghệ, các sản phẩm thân thiện với môi trường, trồng cây xanh bảo vệ môi trường...

.
.

Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên, Phó trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất và KCN Cần Thơ cho biết: “Hằng năm, Ban đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, riêng năm nay là năm đầu tiên phát động trồng cây xanh trong khuôn viên KCN và sẽ nhân rộng ở những năm tiếp theo trên cơ sở vận động sự tham gia của doanh nghiệp đang hoạt động trong các KCN”.

.
.

Theo bà Duyên, Cần Thơ là 1 trong 3 địa phương của cả nước hiện đang triển khai Dự án “Triển khai sáng kiến KCN sinh thái hướng tới mô hình KCN bền vững tại VN” tại KCN Trà Nóc. Dự án này do Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc (UNIDO), Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tài trợ thực hiện.

Trong giai đoạn 1 của Dự án, có 32 DN tại KCN Trà Nóc 1 và 2 tham gia với các hoạt động về sản xuất sạch hơn, thân thiện với môi trường; hình thành quan hệ cộng sinh giữa các DN trong KCN để giải quyết các vấn đề môi trường, xử lý chất thải, nước thải để giảm thiểu ô nhiễm, tiết kiệm nguyên, nhiên liệu...trong sản xuất.

Khai trương chuyến bay thẳng từ Cần Thơ đi Bangkok
Sáng nay, ngày 6/6/2018, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, chuyến bay thẳng đầu tiên trong dịp hè 2018 từ Cần Thơ đi Bangkok (Thái Lan) đã cất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư