
-
Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng dẫn chuẩn hóa hồ sơ đất đai sau sáp nhập
-
Nam Định lấy ý kiến về đề án hợp nhất tỉnh và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
-
Bổ sung ưu đãi trong đấu thầu nhằm phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo
-
Thái Bình thông qua 2 đề án lớn về tổ chức hành chính và sáp nhập tỉnh
-
Thủ tướng: Những công trình góp phần định vị hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới -
Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng trụ sở làm việc Cơ quan Bộ Tài chính
![]() |
Cầu Vàm Cống |
Trả lời câu hỏi về sự cố cầu Vàm Cống tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ Giao thông vận tải đã ra thông báo ngay khi xảy ra sự cố. Đây là dự án vay vốn của Chính phủ Hàn Quốc, được triển khai thực hiện theo đúng tiến trình, nếu không có sự cố thì có thể đưa vào thông cầu này cùng với cầu Cao Lãnh và toàn tuyến Đồng bằng sông Cửu Long ở những tháng đầu năm 2018.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá, cầu Vàm Cống có kết cấu phức tạp, nhịp cầu rất lớn, "sự cố này theo đánh giá chung của Bộ Giao thông vận tải cùng các chuyên gia là rất hiếm xảy ra".
Bộ Giao thông vận tải đã huy động với các chuyên gia trong nước và làm việc với các nhà tài trợ, các chuyên gia của nước ngoài, của Hàn Quốc và đã có những đánh giá độc lập từ cả hai phía. Tuy nhiên, hiện tại chưa xác định được nguyên nhân cuối cùng.
"Khi có nguyên nhân cuối cùng chúng tôi sẽ có thông báo đầy đủ tới công luận và báo cáo với Thủ tướng Chính phủ kết quả", Thứ trưởng Đông cho hay.
Ông Đông cũng cho biết thêm, hiện tại chưa xác định được thời gian thông cầu.
Tháng 11/2017, VnExpress cho biết, một dầm thép nặng 90 tấn tại trụ T29 đã bị nứt rộng hơn 4cm, kéo dài ngang dầm khoảng 2m.
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ). Toàn dự án cầu và đường dẫn dài 5,75 km, trong đó phần cầu 2,97 km, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; vận tốc thiết kế 80 km/h.
Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, được khởi công 4 năm trước. Công trình này cũng nhằm bổ sung tuyến kết nối từ quốc lộ 91 (phía TP Cần Thơ) tới tuyến đường tránh TP Long Xuyên (An Giang).

-
Chỉ định chủ tịch UBND tỉnh, thành phố sau khi sáp nhập
-
Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng dẫn chuẩn hóa hồ sơ đất đai sau sáp nhập
-
Phân công sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản liên quan đến tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
-
Nam Định lấy ý kiến về đề án hợp nhất tỉnh và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
-
Gỡ điểm nghẽn để khơi thông nguồn lực đầu tư -
Bổ sung ưu đãi trong đấu thầu nhằm phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo -
Thái Bình thông qua 2 đề án lớn về tổ chức hành chính và sáp nhập tỉnh -
Thủ tướng: Những công trình góp phần định vị hình ảnh Việt Nam trên bản đồ thế giới -
Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng mở rộng trụ sở làm việc Cơ quan Bộ Tài chính -
Thủ tướng nêu 6 bài học kinh nghiệm đầu tư đúng tiến độ các dự án hạ tầng -
Phát huy tinh thần "thần tốc, táo bạo" trong xây dựng các dự án hạ tầng trọng điểm
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu