-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Đơn hàng xuất khẩu đã được nhiều doanh nghiệp ký đến giữa tháng 4/2018. |
Theo Tổng cục Hải quan, tháng 12/2017 lượng hạt điều xuất khẩu đạt 30.400 tấn, trị giá 308,3 triệu USD, đưa lượng hạt điều xuất khẩu đạt khoảng 353.000 tấn, trị giá 3,516 tỷ USD, tăng 1,9% về lượng và tăng 23,8% về trị giá so với năm 2016.
Tuy nhiên, xuất khẩu điều trong năm 2018 được Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) dự báo sẽ sụt giảm về sản lượng chế biến, với mức giảm từ 350.000 tấn điều nhân các loại năm 2017 xuống còn 300.000 tấn năm 2018.
Sản lượng điều xuất khẩu dự kiến sẽ giảm trong năm 2018 là nhằm thực hiện đề xuất của doanh nghiệp trong năm nay toàn ngành thống nhất mục tiêu “giảm lượng và tăng chất” trong chế biến xuất nhập khẩu điều”, VINACAS cho biết.
Lý do chính các doanh nghiệp đưa ra chính là ngành điều chưa chủ động được nguồn nguyên liệu tại chỗ và nhập khẩu giá quá cao và chất lượng kém. Việt Nam sẽ chủ trương tập trung “giảm lượng tăng chất”, chế biến sâu và phát triển thị trường nội địa.
Năm 2017, giá xuất khẩu bình quân mặt hàng điều nước ta đạt mức 9.955 USD/tấn, tăng 21,5% so với năm 2016
Dẫu vậy, theo Bộ Công Thương, trong năm 2018, ngành điều kỳ vọng tiếp tục gặt hái thành công khi nhu cầu tiêu thụ hạt điều thế giới được dự báo sẽ tăng khá cao.
Hiện nay, nhiều đơn hàng xuất khẩu hạt điều đã được ký cho đến giữa tháng 4/2018. Tại thị trường Hoa Kỳ, hạt điều được đánh giá là đồ ăn nhẹ lành mạnh, đang dần được chế biến để trở thành sản phẩm thay thế cho bơ và sữa. Tại Ấn Độ, thị trường tiêu dùng hạt điều lớn nhất, một bộ phận tầng lớp trung lưu ngày càng tăng cũng ưa thích việc thêm hạt điều vào bánh và đồ ngọt phục vụ cho đám cưới và sinh nhật.
Trong khi đó, ngành điều Việt Nam đang dần nâng cao chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường.
Để thực hiện được các cam kết về tiêu chí chất lượng, hơn 10 doanh nghiệp lớn, thành viên của Hiệp hội Điều Việt Nam đã ký kết hợp đồng liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm theo mô hình cánh đồng lớn với nông dân, hợp tác xã sản xuất điều theo các tiêu chuẩn sạch, hữu cơ.
Xuất khẩu hạt điều tới thị trường Hoa Kỳ trong năm 2017 đạt 120.000 tấn,kim ngạch đạt 1,2 tỷ USD, tăng 2,8% về lượng và tăng 25,7% về kim ngạch so với năm 2016; Hà Lan đạt 52.000 tấn, kim ngạch đạt 541,8 triệu USD, tăng 13,7% về lượng và tăng 41,6% về kim ngạch.
Đáng chú ý, trong 10 thị trường nhập khẩu hạt điều lớn nhất năm 2017, lượng xuất khẩu sang các thị trường Ấn Độ, Nga, Thái Lan tăng mạnh 37,9%,32,7%, 11,5%, đạt lần lượt 46.000 tấn, 55.000 tấn và 85.000 tấn.
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng