Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
HĐND tỉnh Cà Mau dành nhiều thời gian để chất vấn và trả lời chất vấn
NT - 07/07/2017 11:27
 
Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 vừa chính thức được khai mạc.
Các đại biểu tham dự kỳ họp
Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Cà Mau Phạm Bạch Đằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải và 47/54 đại biểu HĐND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Hiện và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kiên Cường, Dương Huỳnh Khải chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp thường kỳ giữa năm này, các đại biểu sẽ được nghe báo cáo của UBND, HĐND, các Ban của HĐND, Chánh án Tòa án Nhân dân, Viện trưởng viện Kiểm sát nhân dân, Cuc trưởng Cục Thi hành án dân sự, UBMTTQVN tỉnh Cà Mau và của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV vừa kết thúc.

Báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 của UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh này chỉ tăng 4,9%, thấp hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

6 tháng đầu năm 2017, ngành sản xuất nông nghiệp của Cà Mau tiếp tục gặp khó khăn do tác động của thiên tai; giá trị sản xuất công nghiệp chung có tăng trưởng nhưng giá trị sản xuất các ngành công nghiệp quan trọng như: chế biến thủy sản, sản xuất điện giảm so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu chung của tỉnh Cà Mau 6 tháng ước đạt 419 triệu USD, tuy có tăng 3,2% so với cùng kỳ nhưng chỉ bằng 38% kế hoạch.

Cũng theo báo cáo, việc thực hiện các gói thầu và quản lý đầu tư các dự án gặp khó khăn; tình trạng ô nhiễm môi trường kiểm soát chưa hiệu quả; tình trạng sạt lở bờ sông, bờ biển diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản ngươi dân... Các bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát thành dịch lớn; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế còn thấp. Bên cạnh đó, công tác đào tạo nghề chưa hiệu quả, chưa gắn với thực tế địa phương và nhu cầu của doanh nghiệp dẫn đến một bộ phận người dân không tìm được việc làm sau khi đào tạo.

Nhiệm vụ còn lại của 6 tháng cuối năm với Cà Mau rất nặng nề.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trần Văn Hiện, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau đề nghị các đại biểu thảo luận phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế 6 tháng còn lại, qua đó đề xuất chủ trương, giải pháp hoạt động của HĐND tỉnh và chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cả năm 2017.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Cà Mau cũng xem xét và dự kiến thông qua các Nghị quyết là những vấn đề quan trọng triển khai trong năm 2017 và định hướng cho những năm tiếp theo.

Kỳ họp sẽ dành nhiều thời gian để chất vấn và trả lời chất vấn. Đây là hình thức hoạt động giám sát của HĐND, của cử tri. Thông qua kỳ họp, các đại biểu đi sâu các nội dung trọng tâm bức xúc đang được đông đảo cử tri và dư luận quan tâm.

Cà Mau: Đầu tư đường ô tô về trung tâm các xã vùng sâu, vùng xa trước năm 2020
Các tuyến đường này khi hoàn thành sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại giao thương, sinh hoạt của người dân vùng sâu, xa của tỉnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư