
-
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng: Việt Nam đang trở thành cứ điểm đầu tư của các tập đoàn công nghệ toàn cầu
-
Cần hơn 16.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt cao tốc qua địa phận Đà Nẵng
-
Kiểm toán 3 dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt trên tuyến Bắc - Nam
-
Điểm mặt những điểm nghẽn trong chuyển dịch năng lượng
-
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng 8,3-8,5% -
Diễn biến mới liên quan đến đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Chu Lai
Đến nay, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 63 đoạn nội ô thành phố Cà Mau; Dự án tuyến đường phía bờ Nam sông Ông Đốc nối vào Quốc lộ 1 (Rau Dừa - Rạch Ráng - Sông Đốc), tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc, các tuyến đường ôtô đến trung tâm xã đang được tập trung thi công, nhằm đảm bảo tiến độ các dự án giao thông lớn của tỉnh đáp ứng nhu cầu thi công của các nhà thầu.
Cà Mau cũng đã hoàn thành đưa vào sử dụng thêm tuyến đường ôtô đến trung tâm xã Hiệp Tùng, huyện Năm Căn.
Đến nay có 79/82 xã trên địa bàn Cà Mau là đã có đường ô tô đến trung tâm, đạt tỷ lệ 96%. Còn 3 xã chưa có đường ô tô đến trung tâm, hiện đang cần đầu tư là Tân Thuận, Quách Phẩm (huyện Đầm Dơi) và Tân Ân (huyện Ngọc Hiển).
Mặc dù địa thế cách trở không thuận lợi và nguồn vốn từ ngân sách còn hạn hẹp, nhưng Cà Mau dự kiến sẽ hoàn thành đầu tư xây dựng 100% đường ô tô về trung tâm các xã trên vào trước năm 2020, đáp ứng nhu cầu đi lại giao thương, sinh hoạt của người dân vùng sâu, xa của tỉnh.
Cũng từ đầu năm đến nay, ngành giao thông các địa phương trong tỉnh đã thực hiện được gần 170 km đường bê tông, bằng 56,7% kế hoạch (300 km) và thực hiện được gần 70 km đường đất đen; ước 6 tháng đầu năm sẽ thực hiện được khoảng 200 km đường bê tông, bằng 66,7% kế hoạch năm và thực hiện khoảng 80 km đường đất đen.

-
Điểm mặt những điểm nghẽn trong chuyển dịch năng lượng -
Quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng 8,3-8,5% -
Diễn biến mới liên quan đến đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Chu Lai -
“Sóng” đầu tư dồn dập đổ về TP.HCM sau sáp nhập -
Hải Phòng gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Nghiên cứu làm đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng 64.148 tỷ đồng; Sắp khởi công Khu công nghiệp Phù Mỹ hơn 4.569 tỷ đồng -
Các quỹ bảo hiểm sẽ được đầu tư vào những lĩnh vực nào?
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững - ổn định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động
-
Định hướng chiến lược phát triển ngành logistics trong thời gian tới
-
Giải pháp logistics cho chuỗi cung ứng bền vững
-
Diễn đàn Logistics 2025: Tìm lời giải cho chuỗi cung ứng bền vững và thích ứng
-
Diễn đàn công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới
-
Boutique Gate: Tâm điểm mới của dòng tiền thực và giá trị gia tăng bền vững