Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hơn 400 doanh nghiệp dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2018
Bích Ngọc - 20/04/2018 16:52
 
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, Mùa xuân 2018 đã được khai mạc sáng nay tại thành phố HCM với sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp hai nước.
TIN LIÊN QUAN

Được tổ chức bởi Thời báo Kinh tế AJU, Hiệp hội Kinh tế văn hóa Hàn Việt (KOVECA) và Hiệp hội các doanh nghiệp tiềm năng cao của Hàn Quốc (AHPEK), Diễn đàn tập trung bàn thảo chủ đề “Tìm hướng đi ngắn nhất tiếp cận thị trường Việt Nam và phương hướng hợp tác chiến lược trong thời gian tới”.

Các đại biểu và đại diện doạnh nghiệp tham gia Diễn đàn đã trao đổi, phân tích và đánh giá các chiến lược đầu tư hiệu quả vào thị trường Việt Nam.

.
.

Theo ông Kwak Young Kil, chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU, kiêm chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVEKA), Việt nam đã trở thành một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Hàn Quốc, là đối tác quan trọng trong “Chính sách hướng nam mới” của chính quyền Tổng thống Moon Jae-In. Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang nhận được những kết quả phát triển đáng kể,” ông cho biết.

“Thương mại giữa hai quốc gia chỉ đạt 500 triệu đô la Mỹ vào thời điểm thiết lập ngoại giao nhưng đến nay thống kê kim ngạch thương mại đã đạt $63 tỷ đô la Mỹ. Với xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, hai bên kỳ vọng thương mại song phương sẽ lên đến 100 tỷ đô la vào năm 2020,” ông Kil nhận định.

Tại Diễn đàn, ông Lê Quang Mạnh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, khẳng định: “Trong bối cảnh kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, đây là sự kiện có ý nghĩa lớn để cộng đồng doanh nghiệp 2 nước điểm lại những kết quả hợp tác, chia sẻ tầm nhìn, triển vọng và những cơ hội hợp tác phát triển trong giai đoạn mới, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.”

Hiện nay, Hàn Quốc đang là đối tác FDI lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt 59 tỷ đô la Mỹ, là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam, cũng là thị trường du khách đứng thứ 2 của Việt Nam, sau Trung Quốc. Hàn quốc đã vượt qua Nhật Bản và Singapore trong đầu tư vào các lĩnh vực mới như điện và điện tử, với các tập đoàn lớn mạnh như Samsung Electronics, LG Electronics, POSCO, Doosan Heavy Industries & Construction, SK Energy, Hyundai Heavy Industries và Tập đoàn Điện lực Hàn quốc.

“Tôi nghĩ rằng, việc đầu tư mạnh mẽ của các công ty Hàn Quốc hiên nay, chính là do nhận được hậu thuẫn bởi chính sách mở cửa tích cực của chính phủ Việt nam. Thông qua các chính sách sửa đổi hệ thống pháp luật để để giảm bớt những hạn chế, khó khan đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, chính sách tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước cũng sẽ là cơ hội cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam hơn nữa, thông qua hình thức mua bán và sáp nhập của các doanh nghiệp nước ngoài,” ông Ban Won Ik, phó chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp tiềm năng cao của Hàn Quốc cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư