Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thoái vốn tại Sabeco: Phải đảm bảo không làm thất thoát vốn Nhà nước
Kỳ Thành - 03/04/2017 22:49
 
Liên quan đến tiến độ thoái vốn nhà nước tại Tổng công ty cổ phần bia- rượu- nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), lãnh đạo Bộ Công thương cho biết, quá trình này đang được tiến hành với yêu cầu đảm bảo không thất thoát vốn Nhà nước.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/4 (Ảnh: K.T)
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/4 (Ảnh: K.T)

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, về vấn đề thoái vốn của Sabeco, phía Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với tất cả các bộ ngành có liên quan thực hiện đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đã đưa cổ phiếu Sabeco niêm yết trên sàn chứng khoán trong năm 2016.

"Vấn đề hiện nay là chúng ta thực hiện bán như thế nào", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Theo Thứ trưởng Hải, việc bán cổ phần trước hết là phải theo đúng các quy định hiện hành về các luật liên quan, đặc biệt là về chứng khoán. Đồng thời, phải thực hiện đúng các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tức là phải công khai, minh bạch mọi công việc, quy trình bán. Đặc biệt là không làm thất thoát, làm mất tiền vốn của Nhà nước. "Thực sự đây cũng là một vấn đề", ông Hải đánh giá.

Bởi theo ông Hải, khi đã lên sàn thì giá cổ phiếu đã rất rõ ràng nhưng nhiều khi đây là giá kỳ vọng. Để có thể trở thành giá thực và mua bán thực, doanh nghiệp đã có đề xuất với cơ quan chủ quản.

Bộ Công Thương đã tham khảo các bộ, ngành như là Bộ Tài chính và các cơ quan có liên quan sẽ trình các cấp có thẩm quyền để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

"Tôi xin nhắc lại trước hết là phải công khai minh bạch và thứ hai là không để thất thoát phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp này", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Sabeco: Năm 2016 sản xuất 1.603 triệu lít bia, doanh thu đạt 38.554 tỷ đồng
Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn( Sabeco) vừa tổ chức tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2016, triển khai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư