Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP có chiều dài 60,9 km, quy mô xây dựng 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Với vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, TP.HCM đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tài chính quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này, đòi hỏi tầm nhìn chiến lược rõ ràng, sự kiên định trong thực thi và một kế hoạch hành động thiết thực.
Với việc tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư và làm tốt công tác ưu đãi tại chỗ, 9 tháng đầu năm, Vĩnh Phúc đã thu hút 34 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký 235,47 triệu USD, tăng 14 dự án so với kế hoạch năm.
Trao đổi với báo chí chiều 30/9 về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, Thành phố đang có những giải pháp mạnh tay đối với các dự án “treo”, dự án chậm triển khai.
Thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 9/2014, Chính phủ đã nghe Tờ trình của Bộ Giao thông - Vận tải về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành và Báo cáo của Hội đồng thẩm định Nhà nước về Dự án.
Sáng nay, Hội đồng thẩm định, bao gồm 16 thành viên, đã chính thức thông qua báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Lọc hóa dầu Victory, làm cơ sở cho việc bổ sung Dự án vào quy hoạch phát triển ngành dầu khí Việt Nam giai đoạn 2015 hướng đến năm 2025.
Nếu cơ quan quản lý đầu tư xem xét điều kiện giao, cho thuê đất... ngay khi chấp thuận chủ trương đầu tư; nếu cơ quan quản lý đất đai, xây dựng chịu trách nhiệm cung cấp thông tin quy hoạch, trích lục bản đồ làm cơ sở để xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư..., thì tổng thời gian hoàn tất thủ tục này giảm khoảng 40%.
Ngày 27/09, Cục Hàng hải Việt Nam đã khởi công gói thầu nạo vét luồng và phao tiêu báo hiệu thuộc Dự án “Nâng cấp luồng cho tàu biển 10.000 DWT đầy tải vào Cảng Cửa Lò”. Tổng kinh phí thực hiện dự án là hơn 375,6 tỷ đồng.