Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP có chiều dài 60,9 km, quy mô xây dựng 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Với vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, TP.HCM đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tài chính quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này, đòi hỏi tầm nhìn chiến lược rõ ràng, sự kiên định trong thực thi và một kế hoạch hành động thiết thực.
Bộ Công Thương dự kiến cần khoảng 30.000 tỷ để "mồi" cho công nghiệp hỗ trợ phát triển. Nhưng không ít người vẫn đang nghi ngại về lý thuyết “có bột mới gột nên hồ” này.
Theo nguồn tin của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử, Dự án Thủy điện Hồi Xuân (Thanh Hóa) đã cơ bản được cơ cấu lại theo hướng chuyển giao cho Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Sản xuất Xây dựng Đông Mê Kông, đơn vị sẽ tham gia với tư cách cổ đông nắm giữ 90% cổ phần để cùng đầu tư hoàn thiện dự án.
Với việc thu xếp thành công hơn 125.000 tỷ đồng cho 5 tuyến đường cao tốc, trong đó đã đưa vào khai thác 316 km, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã khẳng định vị trí đầu tàu khơi mở hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia.
Tập đoàn TAL (Hồng Kông) vẫn đang tiếp tục việc khảo sát để tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án dệt, may khi cách đây ít ngày đã tới làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương. Và địa điểm mà tập đoàn này nhắm tới là Khu công nghiệp (KCN) Đại An mở rộng.
Tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km do TP. Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư vừa lại phải điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 54.006 tỷ đồng.
Sáng ngày 4/10/2014, tại Khu công nghiệp Nam Cấm, thuộc Khu kinh tế Đông Nam, CTCP Tập đoàn Hoa Sen phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An và đón nhận Huân chương Lao đông Hạng Nhì.
Đã có thêm 1,4 tỷ USD nữa được tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đổ vào thị trường Việt Nam. Các dự án đầu tư của Hàn Quốc sẽ tiếp tục đóng góp lớn cho phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.