-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo đơn vị đề xuất, đường cao tốc đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng nằm trong quy hoạch mạng đường cao tốc đã được phê duyệt với mục tiêu sẽ hoàn thành vào năm 2020. Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc này trước hết sẽ góp phần hoàn thiện quy hoạch mạng đường cao tốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Tuyến đường sẽ góp phần kết nối nhanh, thuận tiện giữa khu vực Bắc miền Trung với khu vực Bắc bộ, giảm tải trên Quốc lộ 1 hiện tại đồng thời để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên tuyến đường bộ trục Bắc - Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường an toàn giao thông.
Theo đó, dự án có chiều dài 53,4 km với điểm đầu (km513+640) giao với đường Hàm Nghi thành phố Hà Tĩnh. Điểm cuối (km567+040) giao Quốc lộ 12C, thị trấn Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 04 làn xe cao tốc, bề rộng nền đường là 24,7m, vận tốc thiết kế 120 km/giờ (các vị trí điều kiện địa hình, địa vật khó khăn châm chước vận tốc thiết kế 100 km/giờ).
Giai đoạn 1, tuyến đường được xây dựng với tổng mức đầu tư dự kiến là 6.707 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay), quy mô 04 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Cầu chính tuyến 13 cầu và 3 cầu trên đường ngang; tổng nhu cầu sử dụng đất và tài nguyên khoảng 362,2 ha.
Để đảm bảo tính khả thi của dự án, phía đơn vị lập đề xuất kiến nghị Nhà nước đầu tư khoảng 2.118 tỷ đồng, nhà đầu tư BOT đầu tư khoảng 5.257 tỷ đồng để xây dựng dự án đường cao tốc đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng với quy mô đoạn 4 làn xe hạn chế.
Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án 85, dự án sẽ có hiệu quả về mặt tài chính và được thu phí để hoàn vốn trong 22 năm 8 tháng. Dự kiến bắt đầu thu phí từ năm 2020 với mức thu bằng 1.500 đồng/xe tiêu chuẩn/km, sau đó cứ 3 năm tăng phí 12%.
Nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, dự án được khởi công vào quý 1/2017, thời gian xây dựng dự kiến là 3 năm.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu