Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 06 tháng 10 năm 2024,
Lào Cai cam kết dành ưu đãi cao nhất cho nhà đầu tư
Anh Trung - 08/05/2016 12:35
 
Tại “Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát triển du lịch Lào Cai 2016” được tổ chức sáng nay (8/5) tại thành phố Lào Cai, ông Đặng Xuân Phong , Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cam kết sẽ tạo môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh và dành ưu đãi cao nhất cho các cá nhân, tổ chức đến địa phương đầu tư kinh doanh.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Lời cam kết trên không chỉ thể hiện ý chí của riêng một vị lãnh đạo, mà còn là của cả tập thể Đảng bộ, tập thể Lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đồng thời nó cũng là lời chào mừng nồng nhiệt nhất đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Điều này được minh chứng khi trong những năm qua, Lào Cai luôn nổi lên như một điểm sáng về môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh. Liên tục trong nhiều năm Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Lào Cai (PCI) luôn đứng trong Top đầu cả nước, đứng thứ nhất trong các tỉnh Tây Bắc. Năm 2015, Lào Cai xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh.

Tròn 25 năm từ ngày tái lập, là một địa phương có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng nhưng tình hình kinh tế xã hội lại rất khó khăn, cơ sở hạ tầng thấp kém. Đến nay, Lào Cai đã có nhiều thay đổi toàn diện, sâu sắc, trên đường trở thành đầu tàu kinh tế của các tỉnh vùng núi Tây Bắc.

Trong những thành tựu đã đạt được, đáng kể nhất là phát triển du lịch và thu hút đầu tư. Được biết tính đến hết tháng 4/2016, trên địa bàn tỉnh đã có 565 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư câm kết gần 80.000 tỷ đồng, trong đó bao gồm: 28 dự án FDI, tổng vốn 11.000 tỷ đồng, 537 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn 69.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 46.250 lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước năm 2015 đạt 3.595,6 tỷ đồng.

Không dừng lại với những gì đã đạt được cộng với quyết tâm tiếp tục đưa Lào Cai tiếp tục phát triển thịnh vượng, bền vững, tại Hội nghị lần này, trước sự có mặt của đại diện hơn 60 tập đoàn nước ngoài, hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, UBND tỉnh Lào Cai trực tiếp kêu gọi đầu tư vào 26 dự án trọng điểm với  tổng vốn gần 40.000 tỷ đồng. Trong đó đáng chú ý là Cảng Hàng không Lào Cai tại huyện Bảo Yên. Đây là một dự án mà nếu hoàn thành, sẽ góp phần đưa du lịch Lào Cai lên một tầm cao mới.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh đánh giá Hội nghị lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Sự thành công và kết quả của Hội nghị sẽ có tác động tích cực đến hoạt động đầu tư và phát triển không những của riêng tỉnh Lào Cai mà cả khu vực Tây Bắc, một khu vực có nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng chưa được tận dụng khai thác một cách tối ưu, vẫn chậm phát triển so với các khu vực khác trong cả nước.

Chủ trì Hội nghị và phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai và các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ đổi mới, năng động hơn để khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, các tiềm năng lợi thế của tỉnh Lào Cai.

Đồng thời, Lào Cai cần phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương liên quan để tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác, hỗ trợ từ bên ngoài, tập trung hiện thực hóa các cam kết về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tập trung khắc phục khó khăn, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sớm đưa Lào Cai trở thành một tỉnh phát triển nhất của khu vực Tây Bắc và là tỉnh phát triển khá của cả nước.

Hội nghị cũng đã chứng kiến UBND tỉnh Lào Cai trao các quyết định chủ trương đầu tư; ký kết các thỏa thuận tài trợ tín dụng giữa BIDV và các nhà đầu tư; ký kết các thỏa thuận tài trợ tín dụng giữa BIDV và tỉnh Lào Cai.

Lai Châu gọi vốn vào 21 dự án, cam kết sát cánh cùng nhà đầu tư
Sáng nay (23/4), Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Quảng bá Du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất năm 2016 đã diễn ra với sự chủ trì của Thủ tướng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư