Toàn bộ nhà thầu thi công Dự án thành phần 3: Thực hiện đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu đều là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực hạ tầng giao thông trong và ngoài nước.
Những điều kiện đầu tiên để một dự án đầu tư công được chuyển đổi thành dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) đã được hé lộ trong Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 15/2015/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức PPP. Dự thảo này vừa chính thức được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra lấy ý kiến công luận.
Trước tình trạng xuất khẩu và sản xuất công nghiệp của Việt Nam phụ thuộc quá lớn vào khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trong nước vào mạng lưới sản xuất theo định hướng xuất khẩu.
Lượng vốn giải ngân cho các dự án BOT giao thông từ các tổ chức tín dụng đang tăng chóng mặt, mặc dù đây là lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận thấp, thời gian hoàn vốn kéo dài.
Chiều nay (21/7), Bộ Giao thông Vận tải và Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã chính thức công bố kết quả và trao giải “Thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc cho Dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả.
Sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân đang trở thành động lực chính để Nhà nước đẩy nhanh quá trình cổ phần hóa, nhưng vẫn có những luồng ý kiến trái chiều trước làn sóng mở đường cho tư nhân hóa thông qua các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A).
Đó là nội dung quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được UBND tỉnh Bình Định tổ chức công bố.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Quyết định số 1794/QĐ-UBND về việc chấm dứt hoạt động Dự án và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư số 19121000268 đã cấp cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Là người tâm huyết với việc xây dựng và áp dụng chính sách quản lý tổng hợp biển và hải đảo, phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Chu Hồi - giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho rằng, phát triển kinh tế biển đảo nhanh, mạnh, hiệu quả và bền vững chính là để khẳng định khả năng làm chủ thực tế trên những vùng biển, đảo Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý việc vay bổ sung vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc trị giá 250,62 triệu USD cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.