Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Nghệ An đặt mục tiêu đến năm 2030 có 45 đô thị. Ước tính tổng nhu cầu vốn phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh này giai đoạn từ nay đến năm 2030 là 97.187 tỷ đồng.
Có tới 13 nhà đầu tư nước ngoài và 15 doanh nghiệp trong nước đầu tư điện mặt trời kiến nghị chính thức liên quan đến câu chuyện vận hành thương mại khi chưa có văn bản chấp thuận nghiệm thu, bởi lo không còn được hưởng giá bán điện ban đầu.
Tuyến đường sắt kết nối đường sắt tốc độ cao với TP. Cần Thơ, trong quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có chiều dài khoảng 174 km, khổ đường 1435 mm, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) theo phương thức PPP có chiều dài 47,45 km do UBND tỉnh Bình Dương là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Tổ chính sách có nhiệm vụ trao đổi, làm việc đơn vị tư vấn để thống nhất đề xuất các chính sách vượt trội đảm bảo tính cạnh tranh cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
Ngày 10/3, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng Quốc Lộ 21B đoạn từ Cầu Xà Kiều, xã Quảng Phú Cầu đến đường Cụm Công nghiệp Bắc Vân Đình, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa và dự án đường tránh Quốc lộ 21B, huyện Ứng Hòa.
Tập đoàn KDI triển khai đầu tư Khu công nghiệp Phú Xuân tại tỉnh Đắk Lắk, với tổng diện tích hơn 313 ha; đây là khu công nghiệp đầu tiên tại tỉnh Đắk Lắk do nhà đầu tư tư nhân xây dựng.
Dự án xử lý nước thải và 2 dự án công viên có tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng được lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu phải khởi công trong năm 2025 để thực hiện các mục tiêu phát triển của tỉnh.
Kết quả nghiên cứu bước đầu của UBND tỉnh Cà Mau cho thấy phương án xây dụng cầu cạn đối với tuyến cao tốc TP. Cà Mau - Đất Mũi dài 90 km sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí giải phóng mặt bằng.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến thông tin, UBND tỉnh này vừa có văn bản gửi Chính phủ về việc đề xuất xin bố trí vốn để đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 15D qua Quảng Trị.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp VSIP II Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư gần 3.800 tỷ đồng dự kiến sẽ khởi công vào ngày 12/3.