Tại Sân bay Long Thành, Vietnam Airlines vừa cùng các đơn vị thành viên tổ chức lễ khởi công Dự án cung cấp suất ăn hàng không số 1 và Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1.
Việc tái khởi động Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân sau hơn 10 năm đình hoãn, giãn tiến độ sẽ phải tính đến sự thay đổi về nhu cầu trên hành lang vận tải Hà Nội - Quảng Ninh.
Là một trong 5 tỉnh, thành phố hạt nhân thúc đẩy kinh tế khu vực trọng điểm miền Trung, Bình Định đang tập trung phát triển mạnh hạ tầng giao thông, tạo động lực tăng trưởng kinh tế, du lịch.
Tầm nhìn chiến lược về quy hoạch đô thị lõi và đô thị vệ tinh của Bình Định đang dần được hiện thực hóa bằng chính nội lực của địa phương và hỗ trợ đắc lực từ doanh nghiệp.
Nhờ việc sớm thông qua quy hoạch và chủ động trong công tác mời gọi đầu tư, nên nhiều năm nay, Bình Định lọt tầm ngắm không chỉ các “sếu đầu đàn” trong nước, mà cả quốc tế.
Thủ tướng quyết định bổ sung 4 khu kinh tế ven biển ở Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Trị, Nam Định vào Quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển của Việt Nam đến năm 2020.
Việc có được mặt bằng sạch trước khi khởi công sẽ giúp Bộ GTVT triển khai cơ chế thưởng, phạt tiến độ tại các gói thầu xây lắp cao tốc Bắc - Nam sử dụng vốn đầu tư công.
Tính đến 20/9/2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 21,2 tỷ USD, bằng 81,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Là địa phương không phụ thuộc vào nguồn ngân sách Trung ương để phục vụ nhu cầu đầu tư phát triển, Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy, thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.
3 dự án thành phần gồm đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45; Vĩnh Hảo – Phan Thiết; Phan Thiết – Dầu Giây sử dụng vốn đầu tư công đều đã tìm được những nhà thầu xây lắp đầu tiên.