
-
Doanh nghiệp và người dân cẩn trọng với chiêu trò lừa đảo mạo danh cơ quan Nhà nước
-
Saigon Square là “điểm nóng” về buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc
-
Bắt 6.453 vụ buôn lậu trong 5 tháng đầu năm 2025
-
Quảng Ninh liên tiếp phát hiện thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc chờ tiêu thụ
-
Thủ tướng: Xử lý nghiêm cán bộ có biểu hiện bảo kê cho hàng lậu, hàng giả -
Cao điểm truy quét hàng giả, hàng nhái: Khởi tố 36 vụ án, xử lý 119 bị can
![]() |
Huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đạo các cầu thủ trong trận đấu với Nhật Bản hôm 19/8. Ảnh: Đức Đồng. |
"Bóng đá là văn hóa và cuộc sống của người Việt Nam", Lee Joo-hyun, quan chức Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc hôm 30/8 cho biết, theo Korea Times. "Các doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng bóng đá như một công cụ marketing và sự nổi tiếng hiện nay của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng mang đến cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam".
Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành kết quả tốt ngoài dự đoán của hầu hết giới chuyên môn khi lọt vào vòng bán kết Asiad 2018 tại Indonesia, đánh dấu một trong những giải đấu thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, tờ báo Hàn Quốc nhận định.
Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng từng được ca ngợi ở Việt Nam khi ông đưa đội U23 giành ngôi á quân tại Giải vô địch AFC 2018 tại Trung Quốc hồi đầu năm. "Phép thuật của ông Park mang đến cơ hội kinh doanh vô cùng lớn cho các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam, nơi người dân đều hâm mộ bóng đá", tờ báo viết.
Sau khi U23 Việt Nam thành công ở AFC Cup, một công ty sữa của Việt Nam đã mời ông Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu, trong khi hãng hàng không hỗ trợ vé máy bay và chi phí ăn ở cho các thành viên đội bóng và gia đình họ. Một nhà sản xuất và bán lẻ ôtô của Hàn Quốc ở Việt Nam cũng tặng huấn luyện viên Park một chiếc sedan trong chương trình tri ân.
Sau trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc hôm 29/8, các công ty Hàn Quốc nói rằng sự nổi tiếng của ông Park Hang-seo đang tạo thuận lợi cho doanh nghiệp của họ ở Việt Nam và họ xem đây là cơ hội marketing tuyệt vời không thể bỏ lỡ.
"Những khó khăn trong việc bắt đầu kinh doanh với khách hàng mới đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều", đại diện Chung Jae-woo tại POSCO Việt Nam cho biết.
Hyundai Motor cũng đang tìm cách tối đa hóa "hiệu ứng Park". "Hyundai Motor đã có thị trường vững chắc với công ty liên doanh Hyundai Thành Công, chuyên sản xuất xe chở khách và thương mại", một quan chức hãng này cho biết. "Để tăng thêm đà phát triển, công ty đang có kế hoạch tăng cường tiếp thị thể thao, bao gồm việc mời ông Park làm đại diện bởi đây là một cơ hội không thể bỏ qua."
Samsung Electronics, công ty có thị trường lớn tại Việt Nam, đã thuê huấn luyện viên Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu và đang phát sóng các quảng cáo truyền hình có ông Park. Hãng này cũng cho đội tuyển Việt Nam mượn một sân bóng futsal tại nhà máy ở Indonesia để tập luyện khi tham gia Asiad.
Ông Park Hang-seo sinh ngày 4/1/1959 tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Hàn Quốc. Ông chính thức ra mắt vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam từ ngày 11/10/2017.

-
Thủ tướng: Xử lý nghiêm cán bộ có biểu hiện bảo kê cho hàng lậu, hàng giả -
Cao điểm truy quét hàng giả, hàng nhái: Khởi tố 36 vụ án, xử lý 119 bị can -
Lực lượng Hải quan liên tục lập chiến công trên mặt trận đấu tranh với ma túy -
Chính thức đề nghị Bộ Công An điều tra, xác minh thông tin C.P. bị “tố” bán thịt heo bệnh -
Quảng Nam: Dự án khu dịch vụ du lịch 12 năm vẫn chưa hoàn thành -
Công ty Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung gây thất thoát lớn tài sản Nhà nước -
Quản lý thị trường Bắc Ninh phát hiện, xử lý 103 vụ vi phạm về kinh doanh
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025