-
Cho phép Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận sà lan trọng tải lớn -
Hà Nội dự kiến giảm 61 xã, phường sau khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Khẩn trương thực hiện kiểm kê tài nguyên nước quốc gia -
Trung ương cho ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu giá dịch vụ BOT Cai Lậy, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật (nếu có). |
Đây là một trong những nội dung tại Thông cáo phát đi vào chiều nay (16/8) – ít giờ sau khi Bộ GTVT tổ chức làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và một số cơ quan đơn vị liên quan để xử lý vướng mắc trong việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang - Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560÷ Km2014, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT.
Theo đó, trên cơ sở rà soát việc thu giá dịch vụ và kiến nghị của đại diện UBND tỉnh Tiền Giang tại Trạm Cai Lậy, Bộ GTVT thống nhất với nhà đầu tư sẽ giảm giá dịch vụ cho tất cả các phương tiện qua trạm (mức giá dịch vụ sau khi giảm: loại 1 là 25.000 đồng; loại 2 là 35.000 đồng; loại 3 là 40.000 đồng; loại 4 là 70.000 đồng; loại 5 là 140.000 đồng. Vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt này. Thời gian áp dụng: từ ngày 21/8/2017.
Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cũng sẽ giảm tối đa (100%) giá dịch vụ cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, và Phú An thuộc huyện Cai Lậy (không kinh doanh vận tải); giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã nói trên và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. Thời gian áp dụng trước ngày 10/9/2017.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện và thị xã có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để thống kê cụ thể các phương tiện trong khu vực được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 25/8/2017.
Để đảm bảo hoạt động thu phí diễn ra đúng quy định, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo tuyên truyền cho người dân và các chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước; đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu giá dịch vụ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).
Nhà đầu tư được yêu cầu xây dựng phương án thu giá dịch vụ để đảm bảo các phương tiện qua trạm thuận lợi, tránh ùn tắc; đồng thời, làm việc với tổ chức tín dụng tài trợ vốn cho dự án để được gia hạn thời hạn vay.
Các cơ quan, đơn vị có liên quan chủ động cung cấp sự biến động về các loại phương tiện thuộc đối tượng giảm giá nói trên để nhà đầu tư cập nhật, thực hiện giảm giá theo nguyên tắc trên.
Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+560÷ Km2014 có điểm đầu tại Km1987+560, QL1 (thị xã Cai Lậy); điểm cuối tại Km2014, QL1 (huyện Cái Bè).
Tổng chiều dài dự án 38,5 Km, trong đó cải tạo, tăng cường mặt đường QL1 dài 26,4 Km (qua Thị xã Cai Lậy dài 11,1 Km), sửa chữa 14 cầu và lắp đặt hệ thống thoát nước trên tuyến; xây dựng tuyến tránh Thị xã Cai Lậy dài 12,1 Km và xây dựng 7 cầu (quá trình triển khi thực hiện có 2 cầu chuyển thành cống để đảm bảo hiệu quả đầu tư theo đề nghị của địa phương).
Tổng mức đầu tư của Dự án là 1.398,2 tỷ đồng, để hoàn vốn, Nhà đầu tư được thu giá dịch vụ tại trạm Cai Lậy, Km1999+300 QL1 trong thời gian 6 năm 5 tháng, mức thu giá dịch vụ thực hiện theo khung quy định tại Thông tư số 159/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Bộ GTVT cho biết là trong quá trình lập và phê duyệt dự án đầu tư, Bộ này đã lấy ý kiến và nhận được thống nhất về chủ trương đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT cùng vị trí đặt trạm Cai Lậy của UBND tỉnh Tiền Giang (văn bản số 5090/UBND-CN ngày 04/11/2013); HĐND tỉnh Tiền Giang (văn bản số 44/HĐND-KTNS ngày 04/11/2013); Đoàn ĐBQH Tiền Giang (văn bản số 379/ĐĐBQH-VP ngày 06/11/2013); Bộ Tài chính (văn bản số 202/BTC-HCSN ngày 06/01/2014).
-
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn: Nhiều băn khoăn về phạm vi điều chỉnh -
Khai phá tiềm năng tỷ USD từ các ngành kinh tế sáng tạo -
Quần thể danh thắng Tràng An: Lịch sử, văn hóa và thiên nhiên cùng trường tồn phát triển -
Bộ trưởng Tô Lâm: Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án trọng điểm, vụ án dư luận xã hội quan tâm -
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập, ASEAN và UNESCO -
Ủy ban Kinh tế thẩm tra chính thức Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Phê duyệt kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược