Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Công an nói về việc trấn áp 2 người tại trạm BOT Cai Lậy
Thiện Chí (GTVT) - 01/12/2017 11:08
 
Đến hơn 23h tối qua, hai người bị công an trấn áp tại trạm BOT Cai Lậy đưa về trụ sở làm việc đã được cho về.

Chia sẻ với PV sau khi ra khỏi trụ sở Công an TX Cai Lậy (Tiền Giang), anh Nguyễn Minh Trung cho biết, anh đã được kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm ma túy…

Anh Trung làm việc với Công an TX Cai Lậy tối qua
Anh Trung làm việc với Công an TX Cai Lậy tối qua

“Sau khi làm việc xong, các anh có đưa 1 biên bản lời khai ghi tôi 3 khuyết điểm. Thứ nhất, tôi lại tới BOT, đóng phí rồi người ta cho tôi đi nhưng không chịu đi.

Thứ hai, tôi có lời lẽ xúc phạm ngành công an nhân dân, tôi nói “cảnh sát nhân dân là hành dân và đày dân".

Thứ ba, tôi đứng trước kính chắn gió, ôm kính chắn gió của xe đặc chủng”, anh Trung nói và cho biết, sau khi bị đưa về trụ sở công an anh không được liên lạc bất cứ người thân nào.

Anh Trung chia sẻ với báo chí sau khi rời khỏi trụ sở công an vào giữa đêm
Anh Trung chia sẻ với báo chí sau khi rời khỏi trụ sở công an vào giữa đêm

Anh Trung cũng cho biết, sau khi làm việc ở trụ sở công an, sức khoẻ anh vẫn bình thường. Anh được hẹn trở lại cơ quan Công an huyện Cai Lậy vào 8h sáng thứ bảy để tiếp tục làm rõ một số vấn đề liên quan.

Sau khi anh Trung được cho về vài phút thì anh Phương cũng rời trụ sở công an TX Cai Lậy.

Nói với PV VietNamNet, đại diện công an TX Cai Lậy cho biết, anh Trung là tài xế của 1 bệnh viện ở TP Cần Thơ.

Sáng qua, anh này chở bệnh nhân từ TP Cần Thơ lên Sài Gòn. Sau đó có việc gia đình gấp nên gọi nhờ tài xế khác lên thay và đón xe Grab về Cần Thơ. Khi đến tuyến tránh Cai Lậy thì gặp người bạn tên Hiển nên đi nhờ xe của người này.

.
Tài xế Trung tại trạm BOT Cai Lậy chiều qua
Tài xế Trung tại trạm BOT Cai Lậy chiều qua
Tài xế Trung tại trạm BOT Cai Lậy chiều qua

“Hiển điều khiển xe. Khi đến BOT Cai Lậy, nhân viên thu phí cho xe này qua do thời điểm đó đang xảy ra tình trạng kẹt xe. Tuy nhiên, lái xe này nhất quyết không qua và yêu cầu phải trả phí xong mới cho xe qua trạm. Lúc dừng xe tại trạm, Trung có hành vi la hét, múa tay, múa chân”, đại diện công an TX Cai Lậy nói và cho biết, sau đó, anh Trung xuống xe bước qua làn đường bên cạnh.

“Tại đây, Trung nói 'công an nhân dân là công an hành dân, công an đày dân'", lời đại diện công an TX Cai Lậy.

Tại làn thu phí mà Trung đi sang có anh Trịnh Hồng Phương cũng dừng xe ô tô mang biển số Bình Dương và sử dụng tiền lẻ mua vé. Theo mức thu phí, xe của anh Phương mua vé 25.000 đồng.

Công an trấn áp anh Phương đưa về trụ sở làm việc.
Công an trấn áp anh Phương đưa về trụ sở làm việc.

“Phương đưa 24.000 đồng, 1 tờ tiền mệnh giá 500 đồng và 3 tờ mệnh giá 200 đồng. Tổng số tiền Phương sử dụng mua vé qua trạm là 25.100 đồng.

Lúc này, Phương hỏi nhân viên của trạm có tiền lẻ để thối hay không? Nhân viên trả lời, có đủ tiền lẻ. Phương yêu cầu phải trả lại cho mình đúng 100 đồng tiền còn thừa”, công an TX Cai Lậy nói.

Hàng trăm tài xế và người dân bao vây trạm BOT Cai Lậy.
Hàng trăm tài xế và người dân bao vây trạm BOT Cai Lậy.

Thời điểm này, tại khu vực trạm thu phí đang xảy ra ùn tắc. Lực lượng CSGT yêu cầu Phương cho kiểm tra giấy tờ cùng đề nghị di chuyển ra khỏi làn thu phí để tạo sự thông thoáng, giải quyết ùn tắc trên QL1, qua BOT Cai Lậy.

Công an TX Cai Lậy cho rằng, anh Phương xuất trình giấy tờ nhưng không đồng ý cho xe di chuyển vào làn đường mà lực lượng chức năng yêu cầu. Lực lượng Công an đã yêu cầu xe cứu hộ đến di dời phương tiện ra ngoài. Phương vẫn không đồng ý.

Theo Công an huyện Cai Lậy, thời điểm xảy ra vụ việc, Phương không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ và có hành vi cản trở giao thông nên cảnh sát cơ động đã áp giải về trụ sở Công an huyện.

Đồng thời, cho xe cứu hộ đưa phương tiện ra khỏi làn thu phí. Cùng thời điểm này, Trung trèo lên xe đặc chủng của lực lượng Công an, hai tay ôm kính chắn gió và lớn tiếng phản đối việc áp giải Phương.

Vì vậy, lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế, áp giải Trung đưa về trụ sở cùng với Phương.

Trước đó, 9h sáng qua, trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí trở lại nhưng được vài giờ đã buộc phải xả trạm.

Trước giờ thu phí BOT Cai Lậy trở lại: Tài xế trả tiền lẻ được "chăm sóc riêng"
Từ 9h sáng nay, BOT Cai Lậy sẽ tiến hành thu phí trở lại sau ba tháng xả trạm. Để tránh ùn tắc giao thông, những lái xe có nhu cầu trả phí qua trạm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư