Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam góp sức chống dịch Covid-19
Thiện Tâm - 24/04/2020 22:31
 
“Chúng tôi là những người từng đi qua khói lửa của chiến tranh, nên cảm nhận tinh thần đoàn kết chung của Dân tộc Việt Nam, của toàn thể xã hội trong mọi hoàn cảnh quý báu nhường nào. Nhất là những lúc khó khăn dịch bệnh những động viên, chia sẻ của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm là nguồn động viên rất lớn cả về vật chất và tinh thần với những người yếu thế trong xã hội như chúng tôi”, ông Hà Văn Ngọ, Thương binh hạng 3/4 ở tổ dân phố Yên Lộ 1, phường Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và những chỉ đạo của Chính phủ, những ngày này khắp mọi nơi trên đất nước đã thể hiện một truyền thống quý báu của Nhân dân ta – “Tinh thần đoàn kết Dân tộc” lại được phát huy mạnh hơn nữa. Ngoài những chính sách quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, không ít các nhà hảo tâm, những “ATM” gạo,… đã đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình chính sách, những người yếu thế trong xã hội.

Ghi nhận lại những hành động tốt đẹp đó, ngày 24/4, Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam đã trao những phần quà ý nghĩa đến với người dân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. 

Gần 3.000 suất quà đã được trao cho các đối tượng là gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi đang nhận trợ cấp xã hội, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, là người những người chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 trên địa bàn các phường: Giảng Võ (quận Ba Đình); phường Tây Tựu, Minh Khai, Cổ Nhuế 2, Liên Mạc, Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm).

.
Đại diện Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam đang trao những phần quà ý nghĩa đến người dân các phường.

Mỗi suất bao gồm: 05kg gạo, 01 thùng mì tôm, 01 chai dầu ăn, 01 chai nước mắn, 10 chiếc khẩu trang, tổng trị giá khoảng 300.000 đồng/suất. Tuy không lớn về vật chất, nhưng đây là hoạt động thể hiện tinh thần, trách nhiệm vì xã hội, vì cộng đồng của Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam trong lúc cả chính họ cũng đang gặp những khó khăn chung vì dịch bệnh.

Chia sẻ với Báo Đầu tư, ông Nguyễn Xuân Phú, đại diện Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam cho biết: “Dịch Covid-19 đang gây ra nhiều khó khăn không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tuy doanh nghiệp chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng ban lãnh đạo công ty nhận thấy còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn, nhất là người yếu thế trong xã hội. Trên tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” nên chúng tôi cũng muốn “chia lửa” với những người dân khó khăn để cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, cùng nhau đoàn kết vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này”.

.
Đại diện Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam đang trao những phần quà ý nghĩa đến người dân các phường.

Là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lao động không ổn định, một mình phải nuôi con bị tâm thần, bà Phạm Thị Sảnh, Tổ 1 phường Minh Khai rưng rưng nước mắt khi được nhận quà. Bà cho biết: “Suất quà này cũng nuôi được mẹ con chúng tôi khoảng hơn một tuần các anh ạ. Xin cảm ơn các nhà hảo tâm, cảm ơn chính quyền đã quan tâm đến chúng tôi, không bỏ rơi chúng tôi trong những lúc gặp khó khăn này”.

Bà Nguyễn Thị Bích Hồng, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố Đại Cát 3, phường Liên Mạc cho biết: “Trong lúc người dân đang gặp những khó khăn do tình hình dịch bênh, những tấm lòng hảo tâm của công ty khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, dù to hay nhỏ, nhưng đây là thể hiện tấm lòng đoàn kết, chung tay của toàn thể xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay”.

.
Phần quà là nguồn động viên tinh thần đến người dân.

Ông Đoàn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Liên Mạc cũng cho biết, thay mặt cho chính quyền địa phương, những người được giúp đỡ, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam.

“Thực sự chúng tôi rất xúc động và đánh giá cao tấm lòng tự nguyện của Công ty. Tuy đây là những món quà không lớn về vật chất nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn đến các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trên địa bàn phường. Công ty đã góp phần cùng chúng tôi góp sức nhỏ vào công tác phòng chống dịch bệnh chung của cả nước”, ông Hùng nhấn mạnh.

Được biết, Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam đang tìm hiểu thêm các địa phương, nơi có những người yếu thế gặp khó khăn cần giúp đõ để tiếp tục góp sức mình, trao những phần quà ý nghĩa đến với người dân trong hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh này.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam: Việt Nam đã thực hiện công tác chống dịch kiểu mẫu
Ông Daniel J.Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đánh giá, Việt Nam đã thực hiện công tác chống Covid-19 kiểu mẫu bằng việc áp dụng nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư