Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Động cơ gây án không ngờ của vụ xả súng rúng động Thái Lan
LĐO (LĐO) - 09/02/2020 15:37
 
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha thông tin ngày 9.2 rằng, vụ binh sĩ Thái xả súng tại một trung tâm thương mại đông đúc ở phía đông bắc nước này đã cướp đi sinh mạng của 26 người và làm bị thương 57 người.

Binh sĩ Thái Lan giải cứu nạn nhân vụ xả súng ở trung tâm thương mại Terminal 21. Ảnh: EPA.
Binh sĩ Thái Lan giải cứu nạn nhân vụ xả súng ở trung tâm thương mại Terminal 21. Ảnh: EPA.




Kẻ tấn công đã bị lực lượng vũ trang Thái Lan tiêu diệt sáng 9.2, kết thúc cuộc bao vây qua đêm kéo dài hơn 17 tiếng tại trung tâm thương mại Terminal 21 ở tỉnh Nakhon Ratchasima.

Thủ tướng Thái Lan đang có mặt tại Nakhon Ratchasima để thăm các nạn nhân của thảm kịch.

Reuters dẫn lời Thủ tướng Prayut Chan-ocha cho biết, kẻ tấn công bị thúc đẩy bởi sự hận thù liên quan tới một thỏa thuận đất đai mà kẻ tấn công cho là lừa đảo.

Ông Prayut nói thêm rằng đã có xung đột xảy ra giữa kẻ xả súng với người thân của chỉ huy thiệt mạng trong vụ việc. 

Thủ tướng Prayut Chan-ocha thăm các nạn nhân trong vụ xả súng. Ảnh: Reuters.
Thủ tướng Prayut Chan-ocha thăm các nạn nhân trong vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

"Đây là việc chưa từng có ở Thái Lan và tôi mong muốn đây là lần cuối cùng khủng hoảng như vậy xảy ra" - Thủ tướng Thái Lan phát biểu bên ngoài bệnh viện nơi các nạn nhân đang được điều trị. 

Kẻ tấn công được xác nhận là Thượng sĩ Jakkrapanth Thomma. Chiều 8.2, Thomma đã nổ súng giết chỉ huy và 2 đồng đội sau đó đánh cắp vũ khí, đạn dược và một chiếc xe Humvee từ căn cứ quân sự.

Kẻ tấn công sau đó lái xe tới một ngôi chùa Phật giáo và tiếp theo là trung tâm thương mại Terminal 21 ở Korat, đông bắc Thái Lan.

Tên này đã nã đạn vào người đi bộ trên đường và người đi mua sắm, bắt giữ nhiều người làm con tin dẫn tới cuộc bao vây kéo dài 17 tiếng trước khi tên này bị tiêu diệt.

Nữ sinh thoát chết trong vụ xả súng Mỹ vì viên đạn mắc trong áo ngực
Viên đạn bị mắc vào phần viền dày của áo lót giúp nữ sinh Mỹ chỉ bị trầy xước da mà không trúng đạn trong vụ xả súng hôm 28/7.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư