Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Giúp nhau mùa dịch Covid-19: Chia sẻ gánh nặng cho tuyến đầu…
Việt Hương - 09/04/2020 17:45
 
Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng liên tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn thành phố, với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng từ hàng hóa, hiện vật.

Diễn biến dịch Covid-19 đang ở giai đoạn phức tạp đặc biệt, sau khi Đà Nẵng ghi nhận nhiều trường hợp người nước ngoài đang du lịch tại Đà Nẵng và cả từ nước ngoài về Đà Nẵng dương tính với chủng mới của virus Corona vừa qua.

“Dịch bệnh là điều không ai muốn, qua cơn hoạn nạn mới thấu hiểu lòng nhau. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, các bạn hãy nghĩ mình là công dân thành phố đáng sống này, mình yêu thành phố này xin hãy đóng góp nhẹ nhàng như cho đời chút ơn…” là chia sẻ của doanh nhân Phạm Thanh, công dân Đà Nẵng, và ông cũng là một trong những thành viên đang có những hành động đẹp kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân chung tay với Quỹ vì một thành phố đáng sống.

Tất cả kinh phí ủng hộ sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng chuyển đến Sở Y tế, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố
Tất cả kinh phí ủng hộ sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng chuyển đến Sở Y tế, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố

Khởi điểm cuộc phát động, ông Phạm Thanh đóng góp vào quỹ 100 triệu đồng vào Quỹ vì một thành phố đáng sống và rất đông đảo bạn bè, người than của ông Thanh cũng đóng góp, sẽ chia vào quỹ này  để hỗ trợ cho các đầu mối đang ở tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Bộ Công an, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, Trung tâm cách ly người trở về từ vùng dịch Đồng Nghệ, Hòa Vang… Ngoài ra có thể giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn vì lịch sử tiếp xúc phải thực hiện cách ly trong mùa dịch Covid-19 này.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn chưa thể dừng thì đâu đó xung quanh chúng ta hành trình với những trái tim đẹp, những tấm lòng chia sẽ từ vật chất, tinh thần, hiện vật đang được người người dân Đà Nẵng đóng góp hằng ngày …

Chân thành cảm ơn tấm lòng, tình cảm của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hướng về đội ngũ những người làm việc ở tuyến đầu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng, bà Đặng Thị Kim Liên chia sẻ, sự ủng hộ, đồng hành của toàn xã hội chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; đồng thời, đóng vai trò quan trọng, quyết định thắng lợi trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 hiện nay.

Thời gian qua, một số đóng góp từ sự hưởng ứng thư kêu gọi như: Công đoàn Ngành Xây dựng thành phố ủng hộ 223 triệu đồng từ tiền đóng góp của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động; Công ty Cổ phần Vinaconex 25 tại Đà Nẵng ủng hộ 200 triệu đồng; Công ty TNHH Kiến trúc và Thương mại Á Châu ủng hộ 200 triệu đồng; Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố ủng hộ 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Đà Nẵng ủng hộ 1.000 thẻ Bảo hiểm dịch bệnh, tổng trị giá 119 triệu đồng; đồng thời cho biết sẽ tiếp tục cập nhật danh sách để tặng thẻ Bảo hiểm dịch bệnh cho tất cả những người làm việc ở tuyến đầu phòng, chống dịch như đội ngũ y bác sĩ, bộ đội, công an…

Tất cả kinh phí ủng hộ sẽ được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng chuyển đến Sở Y tế, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, trong thời gian sớm nhất để hỗ trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Mọi đóng góp của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể gửi đến tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố số 3761.0.9041876.91999 tại Kho bạc Nhà nước thành phố Đà Nẵng, hoặc trực tiếp tại địa chỉ 12 Trần Phú – Hải Châu – Đà Nẵng.

Đà Nẵng yêu cầu chấn chỉnh phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ
Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết, tại các chợ trên địa bàn thành phố vẫn còn trường hợp một số khách hàng vào chợ không đeo khẩu trang,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư