Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nữ diễn viên Nghinh Lộc làm biên kịch cho một show truyền hình mới về việc làm
- 30/08/2019 15:16
 
Vừa qua, từ hàng trăm hồ sơ gửi về BTC chương trình “Cơ hội cho ai – Whose Chance” đã lựa chọn ra những thí sinh tham gia casting có phần giới thiệu định hướng nghề nghiệp của bản thân và kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn khá rõ ràng.
.
Nguyễn Thành Chánh Trực - Phó Giám Đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP. HCM và nhà báo Lại Văn Sâm

“Cơ hội cho ai – Whose Chance” là chương trình truyền hình thực tế về việc làm đầu tiên ở Việt Nam theo chuẩn quốc tế. Ngoài việc tạo ra một sân chơi hữu ích cho các bạn trẻ trải nghiệm, học hỏi các kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc, xử lý tình huống, chương trình còn là cơ hội cho những nhân sự có kinh nghiệm tìm kiếm vị trí quản lý phù hợp với năng lực chuyên môn thông qua việc thể hiện bản thân và thương lượng trực tiếp cùng các sếp cấp cao của các Tập Đoàn, Doanh nghiệp lớn tại VN. Chương trình có tiêu chí: phỏng vấn thật – thương lượng thật – việc làm thật với lần đầu tiên màn chào vị trí công việc, thương lượng lương được công khai trên sóng truyền hình sẽ mang lại lợi ích cho người lao động và những giây phút thú vị cho khán giả.

Tính bất ngờ và nhân văn của chương trình

Nói về việc nhận lời làm đạo diễn chương trình, ông Nguyễn Thành Chánh Trực - Phó Giám Đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP. HCM bày tỏ sự thú vị: “Là một đạo diễn sân khấu lâu năm, tôi rất thích tính bất ngờ thông qua format xử lý tình huống của chương trình. Điều đó có nghĩa, tôi đã tìm ra một tác phẩm tốt. Nhiệm vụ khó khăn nhất của tôi là mang lại cảm xúc cho khán giả với sự sắp xếp vị trí của MC, ứng viên và các Sếp thật nhịp nhàng, tạo nên một không gian đẹp. Quan trọng hơn cả là truyền cảm hứng giúp thí sinh vượt qua nỗi sợ trước ánh đèn sân khấu, trước các Sếp, rất nhiều khán giả để thể hiện được năng lực của mình và tìm được công việc, bứt phá trong sự nghiệp”

Nhà biên kịch - diễn viên Nghinh Lộc
Nhà biên kịch - diễn viên Nghinh Lộc

Tương tự đạo diễn Chánh Trực, nhà biên kịch - diễn viên Nghinh Lộc chia sẻ lý do tham gia chương trình rằng cô mong muốn giúp ứng viên mang lại hạnh phúc khi tìm được việc làm, mở ra một con đường mới, một cuộc sống mới. Với kinh nghiệm diễn xuất, Nghinh Lộc sẽ hỗ trợ cho các bạn về cách thức thể hiện bản thân trước các sếp. Cô khuyên các bạn trẻ: “Hãy là chính mình, trung thành, chân thật và máu lửa. Khi có đam mê, chúng ta hãy đeo đuổi nó và làm hết mình. Nếu thất bại hãy tìm con đường khác. Không bao giờ là chậm cả, hãy cứ bắt đầu”.

Có những ứng viên khá nhút nhát từ tính cách bản thân và khi đứng trước ống kính, “chương trình là một cơ hội cho bạn tạo nên bước ngoặt cho cuộc đời mình”, Nghinh Lộc nhận định: Ban Tổ chức đã hỗ trợ những ứng viên này trong giai đoạn casting và coaching, hướng dẫn ứng viên cách khắc phục và kết quả là họ đã tự tin hơn khi bước vào vòng ghi hình, có những bạn đã thực sự toả sáng, tìm được công việc và mức thu nhập tốt hơn cả kỳ vọng.

Cú hích cho thị trường lao động

Dựa vào kinh nghiệm, thành tựu và mức lương hiện tại của bản thân, người lao động phải biết mình cần gì, muốn gì. Ngoài ra, họ cần tìm hiểu vị trí ấy trên thị trường thường có thu nhập tương ứng như thế nào. Từ đó, họ đặt ra mức lương kỳ vọng phù hợp, thể hiện bản thân thật tốt và khéo léo khi thương lượng với Sếp.

Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Toàn quốc Dịch vụ Tuyển Dụng và Tư Vấn Nhân sự Tập Đoàn Manpower Việt Nam
Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Toàn quốc Dịch vụ Tuyển Dụng và Tư Vấn Nhân sự Tập Đoàn Manpower Việt Nam

Theo bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Toàn quốc Dịch vụ Tuyển Dụng và Tư Vấn Nhân sự Tập Đoàn Manpower Việt Nam: Tham gia chương trình “Cơ hội cho ai - Whose Chance” có những yếu tố tác động đến ứng viên như tâm lý, máy quay, ánh sáng có thể tác động đến tinh thần của ứng viên. Vì vậy, ứng viên hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt để nói chuyện và thể hiện những giá trị của mình trước các sếp. Khi được lựa chọn, ứng viên cần cho các sếp thấy “Tôi là ứng viên có kinh nghiệm và thái độ phù hợp với doanh nghiệp của các sếp, từ đó mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho doanh nghiệp so với các ứng viên khác”, Bà Trang nhấn mạnh.

Đánh giá về mặt bằng chung các ứng viên tham gia buổi casting, bà Nguyễn Thu Trang cho biết: Chương trình này mang lại cơ hội cho các bạn đang muốn tìm cơ hội nghề nghiệp, mong muốn thay đổi bứt phá hoặc những người có hoài bão được làm việc cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn ở VN. Vì vậy, bà hy vọng chương trình “Cơ hội cho ai” tạo được “cú hích” cho thị trường lao động, có cái nhìn toàn cảnh hơn về thị trường lao động.

Đối với ứng viên tham gia chương trình, đầu tiên là trải nghiệm khác biệt so với các cách ứng tuyển thông thường, khi họ theo dõi hay trực tiếp tham gia hiểu được doanh nghiệp cần gì ở người lao động, cơ hội nào để họ có thể phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Về phía các sếp là cơ hội để họ gặp gỡ các ứng viên, có cái nhìn về thị trường lao động, giúp họ quảng bá được văn hoá doanh nghiệp, cách thức tuyển dụng, những chính sách đặc biệt của doanh nghiệp và uy tín của doanh nghiệp trên thị thị trường lao động, thu hút được nhân tài cho công ty. Vì hiện nay đa số doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong tuyển dụng những người có năng lực tốt hay còn gọi là nhân tài.

Chương trình “Cơ hội cho ai - Whose Chance” do ALO Media phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam VTV tổ chức sản xuất, với format hoàn toàn mới lạ nhằm mang lại cơ hội việc làm cho mọi người với sự đồng hành của đối tác nhân sự Manpower Việt Nam, Nền tảng công nghệ bất động sản Cenhomes.vn và Sanco - Tivi điều khiển bằng giọng nói, sẽ phát sóng định kỳ vào 11h thứ 7 hàng tuần trên VTV3, từ ngày 14/9/2019.
Hàng triệu lao động thụ hưởng 5 chính sách tiền lương, việc làm mới từ 1/7
Lương cơ sở tăng 100.000 đồng/tháng; lương hưu trợ, trợ cấp BHXH tăng thêm 7,19%; tuổi hưu của sỹ quan Công an có thể kéo dài thêm 10 năm; lương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư