Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nữ hoàng Kim Chi với nghệ thuật thuyết trình thu hút tại Hoa hậu Asean 2017
Chí Cường - 20/06/2017 20:11
 
Các thí sinh Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 đã tham gia buổi tập huấn về tâm lý ứng xử, cùng nhau chia sẻ ấn tượng về con người Việt Nam, về văn hóa dân tộc mình.
.

Không phải ngẫu nhiên mà Nữ hoàng Kim Chi được vinh dự mời với vai trò cố vấn cho cuộc thi hoa hậu hữu nghị Asean 2017.  Mục tiêu của cuộc thi  Hoa hậu hữu nghị Asean 2017 là tìm một gương mặt đại diện xứng đáng cho các nước thành viên, là cầu nối tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, giao lưu và quảng bá văn hoá giữa các nước trong khối Asean, và tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn , ý chí, nghị lực và sự thông minh khéo léo của người phụ nữ Đông Nam Á trên con đường phát triển, hội nhập cùng thế giới.

.

Vừa qua  Nữ hoàng Kim Chi đã  có bài thuyết trình thú vị, độc đáo  trước các quan khách và các người đẹp Asean  tại Hội trường Diên Hồng tỉnh Phú Yên.Với kỹ năng giảng dạy của một giảng viên Đại Học kết hợp tài năng hùng biện thiên phú và phong thái của một doanh nhân, Nữ hoàng Kim Chi đã khiến các người đẹp Asean và quan khách bất ngờ và thích thú.   Sau 3 tiếng nghe Nữ hoàng Kim Chi nói chuyện,  tất cả mọi người trong khán phòng đều đồng loạt  thể hiện niềm thích thú, ngưỡng mộ đối với vốn kiến thức cũng như khả năng giảng dạy, thuyết trình tuyệt vời của Nữ hoàng.

.

Các thí sinh Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 đã tham gia buổi tập huấn về tâm lý ứng xử, cùng nhau chia sẻ ấn tượng về con người Việt Nam, về văn hóa dân tộc mình.

.

Nữ hoàng Kim Chi đã tinh tế lồng ghép các các câu hỏi, các câu nói nổi tiếng và các ví dụ  thực tế được khéo léo sử dụng để trở thành lời dẫn cho các ý lớn trong bài, khiến các thí sinh liên tục cảm thấy hứng thú với nội dung của bài thuyết trình. Ngay đầu buổi học, cố vấn cuộc thi Ngô Thị Kim Chi đã đặt câu hỏi “Theo bạn, đâu là những rào cản trong thời kỳ hội nhập?” và yêu cầu tất cả các thí sinh đều trả lời. Kết quả thu nhận được rất khác nhau, phần nào cũng khẳng định được năng lực của mỗi thí sinh.

.

Cố vấn Ngô Thị Kim Chi chia sẻ: "Chung quy lại rào cản chủ yếu là ngôn ngữ và văn hóa giữa các quốc gia. Ngôn ngữ thì cần phải rèn luyện, văn hoá  để không còn là rào cản thì cần tăng cường học hỏi, giao lưu. Bạn có ngoại hình đẹp, chuyên môn giỏi, nhưng nếu không có khả năng ứng xử, am hiểu văn hóa, chắc chắn bạn không thành công. 80% sự thành công của các bạn phụ thuộc vào việc xây dựng mối quan hệ với người xung quanh thế nào. Người đẹp đại diện cho Asean phải có kỹ năng ứng xử văn hóa đẹp, muốn vậy phải am hiểu văn hóa các nước. Đó là lý do để chúng ta ngồi đây, chia sẻ, giao lưu và học hỏi văn hóa của nhau". 

.

Về đặc trưng trong văn hóa ứng xử Việt Nam, cố vấn Kim Chi chia sẻ, người Việt coi trọng giao tiếp và giữ gìn tình cảm, thể hiện ở việc rất thích thăm viếng nhau lúc rảnh rỗi. Người Việt trọng tình nghĩa nên rất hiếu khách, luôn dành tình cảm tốt nhất cho khách thăm viếng. Người Việt sống có tình có lý nhưng thiên về tình cảm hơn, bởi vậy mới có câu “Một bồ cái lý không bằng một tí cái tình”. Người Việt có thói quen quan sát, đánh giá người khác. Khi gặp nhau thường hỏi thăm về gia đình, mối quan hệ, nghề nghiệp. Người phương Tây khi tới Việt Nam thấy thói quen này thì rất ngỡ ngàng, cho rằng không lịch sự và tò mò. Nhưng xuất phát từ truyền thống, người Việt thường quan tâm tới người khác, mà muốn vậy thì phải hỏi để hiểu, để biết cách chia sẻ, ứng xử.

.

Các người đẹp đều khẳng định, buổi tập huấn đã mang đến cho họ khoảng thời gian bổ ích, được tìm hiểu nhiều hơn về cách ứng xử, văn hóa và vẻ đẹp đặc trưng của mỗi quốc gia trong khu vực. Với mục tiêu thể hiện được hết vẻ đẹp và kết nối bản sắc văn hóa giữa các quốc gia Asean với nhau, cuộc thi đang là cầu nối quan trọng để mỗi thí sinh góp phần đưa quốc gia, dân tộc mình đến gần hơn với bạn bè trong khu vực và bạn bè quốc tế nói chung.

Ngoài ra, cố vấn Kim Chi cũng nói về cách sống trọng tình nghĩa, đề cao sự hòa thuận và rất tế nhị của người Việt. Những thông tin chia sẻ của cố vấn Kim Chi khiến người đẹp các nước rất thích thú, đã phần nào giúp họ không cảm thấy ngỡ ngàng khi tới Việt Nam. Ngoài ra, các thí sinh còn hào hứng chia sẻ cảm xúc của mình về ấn tượng với con người Việt Nam. Với nhiều thí sinh, đây là lần đầu tiên họ đến Việt Nam nên còn khá bỡ ngỡ nhưng sự thân thiện, nhiệt tình của con người cũng như ẩm thực, vẻ đẹp của miền đất Phú Yên đã để lại dấu ấn trong lòng những người đẹp.Trong buổi tập huấn, các thí sinh cũng đề cập nhiều điều thú vị về nơi mình sinh ra và hiện đang sinh sống. Từ đó, mỗi thí sinh được hiểu hơn về văn hóa, phong tục của các quốc gia Đông Nam Á, có thêm những kiến thức cần thiết để trang bị cho bản thân trong hành trình chinh phục danh hiệu ở cuộc thi.

Buổi học văn hóa ứng xử khép lại với nhiều dư âm tốt đẹp trong mỗi thí sinh. Sự cở mở, chân thành chia sẻ của các thí sinh cùng dự dẫn dắt, truyền cảm hứng của cố vấn Ngô Thị Kim Chi đã giúp các người đẹp Asean tích lũy cho mình nhiều kỹ năng bổ ích để tỏa sáng trong cuộc thi và đẹp hơn trong mắt công chúng. Bài phát biểu của Nữ hoàng Kim Chi đã tạo được tiếng vang lớn và ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí quan khách và các người đẹp Asean. Điều này cũng dễ hiểu bởi Nữ hoàng Kim Chi lâu nay đã nổi tiếng là một diễn giả xuất sắc.

Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi đẹp sang trọng đẳng cấp trong thiết kế mới của Duc Vincie
Trong một sự kiện mới đây, nữ hoàng Kim Chi đã trở thành tâm điểm của truyền thông cô xuất hiện sang trọng, lộng lẫy trong buổi ra mắt bộ sưu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư