Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc hủy vai trò đại diện của Phạm Anh Khoa
Hà Thu (vnexpress) - 15/05/2018 06:09
 
UNFPA nói Phạm Lịch, Nga My đã dũng cảm khi lên tiếng tố cáo những hành động sai chuẩn mực của rocker.
Phạm Lịch (trái) và Phạm Anh Khoa cùng tham gia game show. 
Phạm Lịch (trái) và Phạm Anh Khoa cùng tham gia game show.

Chiều 14/5, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) gửi thông cáo báo chí xác nhận chấm dứt hợp tác với Phạm Anh Khoa sau ồn ào liên quan cáo buộc anh gạ tình gần đây. "Các cô gái Phạm Lịch, Nga My đã chia sẻ câu chuyện bị quấy rối tình dục của mình trên mạng xã hội. UNFPA và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm của những phụ nữ dám vượt qua sợ hãi và định kiến để cất lên tiếng nói. Chúng ta cần phải khuyến khích nhiều phụ nữ Việt Nam trở thành những người phá vỡ im lặng", thông cáo báo chí viết.

Tổ chức này nhấn mạnh các trường hợp quấy rối tình dục liên quan đến những người nổi tiếng như Phạm Anh Khoa tạo ra tiêu điểm nóng. Tuy nhiên, xã hội cần quan tâm những câu chuyện nằm trong bóng tối, không chỉ trong ngành giải trí. 

UNFPA Việt Nam từng hợp tác với Phạm Anh Khoa trong chiến dịch phòng chống bạo lực giới năm 2013, 2014. Anh cũng tham gia sự kiện kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa UNFPA và chính phủ Việt Nam hồi tháng 7 năm ngoái. Nam ca sĩ đảm nhiệm vai trò đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Trong đó, chống quấy rối và bạo lực tình dục chính là trọng tâm của chương trình này. Trước khi đưa ra tuyên bố chính thức, UNFPA đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của rocker trên website, facebook của tổ chức này.

Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) là cơ quan trực thuộc Liên Hợp Quốc, bắt đầu hoạt động từ năm 1969. Quỹ hoạt động ở Việt Nam từ năm 1977. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, diễn viên Chiều Xuân, MC Phan Anh là đại sứ thiện chí.

Trước đó, ngày 12/5, Phạm Anh Khoa xuất hiện trong talk show do một tổ chức phi chính phủ thực hiện. Rocker xin lỗi "những người từng bị tôi làm tổn thương", bày tỏ hối hận vì có hành vi, lời nói sai chuẩn mực nhưng phủ nhận lời tố cáo gạ tình. Sau khi video được đăng tải, dư luận và nhiều ca sĩ chỉ trích Anh Khoa. Ngày 14/5, ban tổ chức thực hiện talkshow gỡ bỏ video khỏi website của tổ chức này và xin lỗi công chúng vì "cuộc đối thoại có những hạn chế, sai sót, khiến nhiều người cảm thấy tổn thương và lo ngại". Ban tổ chức đêm Rock’n’Share 2018 ở TP HCM cũng phải loại Phạm Anh Khoa trước khi show diễn ra vào tối 13/5.

Giữa tháng 4, vũ công Phạm Lịch tố cáo Phạm Anh Khoa làm việc vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên của chị tại một cuộc thi hát. Ngày 27/4, Phạm Lịch tiếp tục chia sẻ bị Phạm Anh Khoa gạ tình, dùng nhiều những từ ngữ thô thiển để gọi chị trước mặt mọi người trong cuộc thi. Sau Phạm Lịch, vũ công Nga My và một số nhân chứng giấu mặt lên tiếng tố cáo Phạm Anh Khoa có hành động quấy rối.

Phạm Anh Khoa sinh năm 1985, là ca sĩ chuyên dòng nhạc Rock. Anh nổi tiếng từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006, khi đoạt giải Ca sĩ xuất sắc do hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Phạm Lịch phẫn nộ khi nghe lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa
Nữ vũ công cho rằng Phạm Anh Khoa chưa nhận thức được sai lầm của mình và đang cố gắng lái dư luận sang hướng khác.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư