-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Tài xế phi xe làm hỏng thanh chắn trạm BOT Sóc Trăng
Trong ngày hôm nay (10/1), một số trạm thu phí tại Sóc Trăng, Cần Thơ tiếp tục vấp phải sự phản đối của người dân.
TIN LIÊN QUAN
Thanh chắn bị đâm hỏng. |
Sáng nay (10/1), tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng, có tài xế đã lao thẳng xe qua trạm làm hai thanh chắn ở trạm thu phí bị hư. Một chiếc xe tang chở người quá cố xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh lúc 3 giờ để đưa về an táng tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng nhưng tới trạm phải dừng lại vì bị kẹt xe khiến cho thân nhân vô cùng bức xúc vì sợ không kịp giờ làm lễ. Lý do ở làn đường thu phí này có một chiếc xe loại 16 chỗ nằm ì từ sáng sớm, không có tài xế trên xe.
Trước sự nài nỉ của gia đình có tang, tài xế này mới chịu lên xe rời chỗ; tiếp đó một tài xế xe khách loại 54 chỗ ngồi đã lao thẳng vào khiến thanh chắn bị hư. Sau đó, ở làn đường về hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ một xe khác cũng lao thẳng vào khiến thanh chắn bật sang một bên. Bị kẹt nên nhiều hành khách phải xuống xe đi bộ ra khỏi khu vực trạm thu phí để đón phương tiện khác tiếp tục hành trình.
Tại trạm BOT T2 Cần Thơ (thuộc Công ty cổ phần Đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang, đặt tại phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt) lần đầu tiên đã phải xả trạm và xả tới 3 lần trong đêm vì bị các tài xế phản ứng bằng việc không chịu mua vé.
Theo ông Nguyễn Văn Kiệm, Trạm trưởng Trạm T2, đêm 9/1 và thời điểm chuyển sang ngày 10/1, có một nhóm đi trên hai ô tô tiến vào làn thu phí số 4 và 5 (hướng An Giang đi Cần Thơ) lúc 22h30. Hai tài xế (một nam, một nữ) không chịu mua vé vì cho rằng vị trí T2 đặt sai, do họ chỉ đi quốc lộ 91 hơn 100 m rồi rẽ qua quốc lộ 80 để đi Kiên Giang nhưng phải mua vé cùng mức giá với các phương tiện đi về Cần Thơ.
Một tài xế khác lái xe tải biển số tỉnh Kiên Giang đưa phương tiện vào làn thu phí số 6 và không chịu mua vé vì cho rằng xe không đi Cần Thơ mà về Kiên Giang. Sau khi giải thích cho khách qua trạm không được nên lãnh đạo trạm T2 chọn phương án xả trạm để đảm bảo an ninh trật tự.
Ông Nguyễn Văn Kiệm cho biết thêm: “Cũng như một số trạm thu phí khác, thời gian vừa qua, trường hợp không chịu mua vé đều nói rằng tuyến đường này là QL 91 cũ nâng cấp nên người ta không đồng ý đóng phí qua trạm.
Đối với ban quản lý trạm, chúng tôi vẫn thực hiện việc giải thích cho khách hàng hiểu về dự án này, khi chính quyền địa phương yêu cầu xả trạm để đảm bảo an ninh trật tự và lưu thông, chúng tôi đã chấp hành và xả trạm”.
Trong một diễn biến khác, Trạm BOT Bạc Liêu chính thức thực hiện giảm giá vé qua trạm cho người dân bắt đầu từ 0 giờ sáng nay (10/1). Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày hôm nay (10/1), xe buýt thuộc thị trấn Châu Hưng, và xã Châu Hưng A được giảm 100% giá vé. Còn các xe không đăng ký kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được giảm 40% và các phương tiện khác giảm 20%. Như vậy, giá vé qua trạm chỉ còn từ 15.000 đồng đến 84.000 đồng, tùy theo loại xe. Riêng các loại xe kinh doanh chỉ còn mức phí từ 20.000 đồng đến 112.000 đồng./.
Đề xuất giảm giá và đổi tên trạm BOT Bàn Thạch thành An Dân
Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả vừa đề nghị Bộ GTVT và Ngân hàng Vietinbank sớm thống nhất phương án miễn, giảm giá dịch vụ đường bộ cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025