-
Hưng Yên sẽ có khu công nghệ cao quy mô gần 500 ha -
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng -
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gia Lai vượt chỉ tiêu thu hút số dự án đầu tư trong năm 2025
![]() |
| Trạm thu giá dịch vụ Bàn Thạch do Công ty cổ phần Đầu tư Đeo Cả khai thác |
Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả muốn Bộ GTVT, UBND tỉnh Phú Yên, Vietinbank – Chi nhánh Hà Nội cho phép đổi tên trạm thu giá Bàn Thạch thành trạm thu giá An Dân theo đúng vị trí hiện nay của trạm tại xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên kể từ ngày 15/1/2018. Nhà đầu tư cũng đề nghị các cơ quan chức năng thống nhất việc miễn giảm 100% cho các xe của các chủ phương tiện là người thuộc xã An Dân (không phân biệt loại phương tiện) kể từ ngày 15/1/2018.
Trong văn bản gửi Bộ GTVT, ông Lưu Xuân Thủy - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, nếu đến ngày 12/1/2018, các đơn vị liên quan không có ý kiến khác, nhà đầu tư coi như đã được thống nhất là chủ động thực hiện.
Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả cũng sẽ xây dựng phương án điều chỉnh mở rộng phạm vi miễn/giảm; điều chỉnh đối tượng miễn/giảm để thống nhất với địa phương và trình Bộ GTVT phê duyệt áp dụng từ ngày 1/2/2018.
“Đề nghị UBND tỉnh Phú Yên sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan lập danh sách miễn giảm thuộc địa phương để trình cấp có thẩm quyền trước ngày 15/1/2018, tránh tình trạng các chủ phương tiện bức xúc tập trung tại trạm gây mất trật tư an ninh tại địa phương và ùn tắc nghiêm trọng trên Quốc lộ 1 tại trạm thu giá”, ông Thủy đề xuất.
Trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại xã An Dân, huyện Tuy An là một trong ba trạm thu giá hoàn vốn cho dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả. Năm 2012, Thủ tướng giao công ty hai trạm Ninh An và Bàn Thạch để thu phí, số tiền thu được một phần vốn đối ứng hợp đồng BT dự án hầm Đèo Cả.
Trạm Ninh An sau đó chuyển sang thu giá cho dự án BOT Quốc lộ 1A và không làm nhiệm vụ thu giá hoàn vốn dự án hầm Đèo Cả.
Trường hợp trạm thu giá Bàn Thạch nằm ở gần hầm được dời về xã An Dân (huyện Tuy Hòa, Phú Yên) là để đảm bảo khoảng cách 70 km giữa hai trạm.
Vào tháng 5/2017, Bộ GTVT đã chỉ đao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các địa phương, các Nhà đầu tư và doanh nghiệp Dự án căn cứ điều kiện cụ thể của từng Dự án, vị trí của từng trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương để đề xuất phương án xử lý các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng, phù hợp với quy định pháp luật.
-
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gia Lai vượt chỉ tiêu thu hút số dự án đầu tư trong năm 2025 -
Gia Lai không để chậm thêm Dự án Đường Nguyễn Văn Linh -
Vùng kinh tế phía Nam tăng tốc thu hút FDI chất lượng cao -
3 casino được cho người Việt vào chơi: Rộng cửa cho kinh doanh casino -
Đề xuất Chính phủ hỗ trợ 8.000 tỷ đồng xây tuyến cao tốc xuyên Phú Thọ -
TP.HCM thi tuyển phương án kiến trúc 2 nút giao lớn ở cửa ngõ phía Nam
-
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3)

