
-
Hà Nội duyệt dự án hầm chui Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng 3000 tỷ đồng
-
Hà Nội đầu tư hơn 500 tỷ đồng xây nhà máy xử lý nước thải Sơn Tây
-
Giao VEC thực hiện Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 15.030 tỷ đồng
-
Bình Dương đề xuất TP.HCM dùng chung depot tại Thủ Đức khi làm tuyến metro đầu tiên
-
Đồng Nai và Bình Phước thống nhất khởi công cầu Mã Đà trong tháng 6/2025 -
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án 52 triệu USD từ Đan Mạch
![]() |
Trạm thu giá dịch vụ Bàn Thạch do Công ty cổ phần Đầu tư Đeo Cả khai thác |
Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả muốn Bộ GTVT, UBND tỉnh Phú Yên, Vietinbank – Chi nhánh Hà Nội cho phép đổi tên trạm thu giá Bàn Thạch thành trạm thu giá An Dân theo đúng vị trí hiện nay của trạm tại xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên kể từ ngày 15/1/2018. Nhà đầu tư cũng đề nghị các cơ quan chức năng thống nhất việc miễn giảm 100% cho các xe của các chủ phương tiện là người thuộc xã An Dân (không phân biệt loại phương tiện) kể từ ngày 15/1/2018.
Trong văn bản gửi Bộ GTVT, ông Lưu Xuân Thủy - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, nếu đến ngày 12/1/2018, các đơn vị liên quan không có ý kiến khác, nhà đầu tư coi như đã được thống nhất là chủ động thực hiện.
Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả cũng sẽ xây dựng phương án điều chỉnh mở rộng phạm vi miễn/giảm; điều chỉnh đối tượng miễn/giảm để thống nhất với địa phương và trình Bộ GTVT phê duyệt áp dụng từ ngày 1/2/2018.
“Đề nghị UBND tỉnh Phú Yên sớm chỉ đạo các đơn vị liên quan lập danh sách miễn giảm thuộc địa phương để trình cấp có thẩm quyền trước ngày 15/1/2018, tránh tình trạng các chủ phương tiện bức xúc tập trung tại trạm gây mất trật tư an ninh tại địa phương và ùn tắc nghiêm trọng trên Quốc lộ 1 tại trạm thu giá”, ông Thủy đề xuất.
Trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại xã An Dân, huyện Tuy An là một trong ba trạm thu giá hoàn vốn cho dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả. Năm 2012, Thủ tướng giao công ty hai trạm Ninh An và Bàn Thạch để thu phí, số tiền thu được một phần vốn đối ứng hợp đồng BT dự án hầm Đèo Cả.
Trạm Ninh An sau đó chuyển sang thu giá cho dự án BOT Quốc lộ 1A và không làm nhiệm vụ thu giá hoàn vốn dự án hầm Đèo Cả.
Trường hợp trạm thu giá Bàn Thạch nằm ở gần hầm được dời về xã An Dân (huyện Tuy Hòa, Phú Yên) là để đảm bảo khoảng cách 70 km giữa hai trạm.
Vào tháng 5/2017, Bộ GTVT đã chỉ đao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các địa phương, các Nhà đầu tư và doanh nghiệp Dự án căn cứ điều kiện cụ thể của từng Dự án, vị trí của từng trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương để đề xuất phương án xử lý các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng, phù hợp với quy định pháp luật.

-
Giao VEC thực hiện Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 15.030 tỷ đồng
-
Bình Dương đề xuất TP.HCM dùng chung depot tại Thủ Đức khi làm tuyến metro đầu tiên
-
Đồng Nai và Bình Phước thống nhất khởi công cầu Mã Đà trong tháng 6/2025
-
TP.HCM duyệt chi 5.052 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Hoàn thành dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng vào tháng 7/2026 -
Khu công nghiệp Becamex Bình Định thu hút dự án 52 triệu USD từ Đan Mạch -
Làm rõ phương án nâng cấp Quốc lộ 51 thành cao tốc đô thị vốn 41.956 đồng -
Hà Nội dự kiến đầu tư 15 tỷ đồng chế tạo cầu dàn Bailey chống ùn tắc giao thông -
Từ tháng 4/2025: Dứt khoát không điều chỉnh vốn nhà nước tại dự án PPP lên 70% -
LEGO chính thức khánh thành dự án 1,3 tỷ USD tại Bình Dương -
Gia hạn Hợp đồng Chia sản phẩm dầu khí tại Lô PM3 CAA thêm 20 năm
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025
-
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp