-
Đưa hợp tác Việt Nam - Lào vào chiều sâu, thực chất và bền vững hơn -
Khai trương Bảo tàng Quốc hội, phát hành bộ tem kỷ niệm 80 năm Quốc hội Việt Nam -
Vietnam Airlines khai thác trở lại các chuyến bay tại Sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025 -
Hậu giám sát, chất vấn: Cơ sở dữ liệu đất đai, nhà ở xã hội chưa đáp ứng yêu cầu -
Tuyên bố chung Việt Nam - Brunei Darussalam -
Đề xuất cơ chế đột phá cho viện dưỡng lão để đối phó tình trạng "chưa giàu đã già"
| Ông Đỗ Hoàng Trung , GĐ Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ thông tin tại buổi họp báo |
Tại cuộc họp báo, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ cho biết, trong buổi làm việc sáng nay tại TP. Cần Thơ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP. Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang đã thống nhất ý kiến về việc TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang sẽ thống kê, tổng hợp danh sách cho các đối tượng được miễn, giảm giá dịch vụ qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sống ở gần trạm BOT này phù hợp với chính sách, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các đối tượng tham gia giao thông, nhà đầu tư và thời gian thu giá gửi về Tổng Cục Đường bộ trước ngày 15/01/2018 và trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét giải quyết dứt điểm trước ngày 20/01/2018.
Tại cuộc họp này, đại diện chủ đầu tư đã thừa nhận những hạn chế, khuyết điểm, cam kết sẽ không để xảy ra tình trạng kẹt xe, mất an ninh trật tự.
Dự án xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng hiệp theo hình thức hợp đồng BOT có chiều dài 21 km với tổng mức đầu tư 1.836 tỷ đồng dự kiến thu phí 10 năm 2 tháng. Dự án đang trong giai đoạn kiểm toán và xem xét lại thời gian thu phí.
Mức thu giá dịch vụ hiện tại là: xe loại 1 là 20.000 đồng; loại 2 là 30.000 đồng; loại 3 là 50.000 đồng; loại 4 là 85.000 đồng; loại 5 còn 130.000 đồng.
Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho biết, UBND TP. Cần Thơ đã có đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải xem xét giải quyết chính sách miễn giảm cụ thể như sau: Miễn 100% các phương tiện kinh doanh ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP. Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang); các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể cố định trên 3 tháng và sử dụng quãng đường 5 km tính từ trạm; giảm 50 % cho xe 10 chỗ trở lên và xe tải 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc; đề xuất 23 phương tiện đăng ký chính chủ ở phường Ba Láng được miễn giảm.
Trước đó, từ ngày 2/1/2018, đã có nhiều tài xế phản đối việc BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu giá dịch vụ quá cao, yêu cầu thu đúng, thu đủ, từ đó gây ách tắc giao thông ở mỗi đầu trạm khoảng 3 km.
Vào ngày 05/01/2018, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã yêu cầu Ban quản lý trạm BOT này xả trạm để ổn định tình hình giao thông, an ninh trật tự, nhưng Ban quản lý BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không xả trạm nên đã bị Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ lập biên bản xử lý hành chính.
-
PMI đạt 53,8 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng mạnh -
Vietnam Airlines khai thác trở lại các chuyến bay tại Sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025 -
Hậu giám sát, chất vấn: Cơ sở dữ liệu đất đai, nhà ở xã hội chưa đáp ứng yêu cầu -
Tuyên bố chung Việt Nam - Brunei Darussalam -
Đề xuất cơ chế đột phá cho viện dưỡng lão để đối phó tình trạng "chưa giàu đã già" -
Ninh Bình: Tăng tốc thu ngân sách và giải ngân đầu tư công trong tháng cuối năm -
Đà Nẵng triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
-
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3)

