
-
Giải ngân vốn đầu tư công phải bắt đầu từ khâu đầu tiên
-
Dự án điện lớn bế tắc vì bao tiêu dài hạn
-
Hải Phòng tham vấn ý kiến Quy hoạch, chuẩn bị trình Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh
-
Đầu tư 1.000 tỷ đồng xây nút giao Quốc lộ 51 với cao tốc Bến Lức - Long Thành
-
Nghẽn quy hoạch khu công nghiệp, Đồng Nai “đánh rơi” hàng tỷ USD -
Nhiều dự án giao thông lớn ở ĐBSCL chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2021 - 2025
![]() |
Trạm giá dịch vụ Bàn Thạch do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả khai thác |
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ chỉ đạo trước đó của Bộ này, phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả và UBND tỉnh Phú Yên thực hiện rà soát, phân loại nhóm phương tiện theo thứ tự ưu tiên, thống nhất với UBND tỉnh Phú Yên và các cơ quan có liên quan (bằng văn bản) về mức giảm giá dịch vụ đối vừng từng nhóm phương tiện trên cơ sở đảm bảo hiệu quả tài chính, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ, trình Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả vừa có đề nghị Bộ Giao thông, Vận tải xem xét miễn, giảm giá dịch vụ cho một số xe ôtô của tỉnh Phú Yên qua trạm thu phí Bàn Thạch, Dự án BOT hầm Đèo Cả.
Tổng số xe dự kiến được miễn, giảm phí là 529 xe các loại. Trạm thu phí Bàn Thạch nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả.
Trạm thu phí Bàn Thạch đặt tại xã An Dân, huyện Tuy An là một trong ba trạm thu phí hoàn vốn cho dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả. Năm 2012, Thủ tướng giao công ty hai trạm Ninh An và Bàn Thạch để thu phí, số tiền thu được một phần vốn đối ứng hợp đồng BT dự án hầm Đèo Cả.
Trạm Ninh An sau đó chuyển sang thu phí cho dự án BOT Quốc lộ 1A và không làm nhiệm vụ thu phí hoàn vốn Đèo Cả.
Trường hợp trạm thu phí Bàn Thạch nằm ở gần hầm được dời về xã An Dân (huyện Tuy Hòa, Phú Yên) là để đảm bảo khoảng cách 70km giữa hai trạm.
Vào tháng 5/2017, Bộ GTVT đã chỉ đao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các địa phương, các Nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án căn cứ điều kiện cụ thể của từng dự án, vị trí của từng trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương để đề xuất phương án xử lý các bất cập tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích Nhà nước, Nhà đầu tư và người sử dụng, phù hợp với quy định pháp luật.
-
Điện mặt trời phấp phỏng chờ phán quyết -
Đầu tư 1.000 tỷ đồng xây nút giao Quốc lộ 51 với cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Đà Nẵng sẽ thành đầu mối logistics quan trọng trong vùng và hành lang kinh tế Đông - Tây -
Nghẽn quy hoạch khu công nghiệp, Đồng Nai “đánh rơi” hàng tỷ USD -
Nhiều dự án giao thông lớn ở ĐBSCL chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 -
Đề xuất đầu tư Tổ hợp lọc hóa dầu và Kho dự trữ dầu quốc gia quy mô 19 tỷ USD -
Đồng Nai buông tay trả dự án đầu tư đường sắt
-
VitaDairy tự hào trở thành nơi xứng đáng làm việc nhất châu Á
-
Chứng khoán Smart Invest gia nhập cộng đồng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022"
-
Sức hấp dẫn của TNG Holdings Vietnam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2022
-
Hơn 500 nhân viên kinh doanh BĐS phía Nam tự tin lập kỳ tích sau “hải trình” tới The Empire
-
Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 3 năm liên tiếp
-
Tác động của COP26 đến chuyển dịch năng lượng theo hướng tăng trưởng xanh