
-
Quảng Ninh triển khai ứng phó với siêu bão Ragasa
-
Vi phạm loạt hành vi, Công ty TMS Hotel Đà Nẵng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng
-
Giao Thanh tra Chính phủ khẩn trương thanh tra lại Dự án Sông Lô
-
Đề xuất sửa đổi quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hàng không dân dụng
-
TP.HCM xử lý nhà thầu yếu tại dự án chậm tiến độ -
Cà Mau thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Sông Đốc
![]() |
Cây "khủng" được DN Hải Sơn vận chuyển trên QL 1A đi qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh đêm 26/3. |
Không muốn chở cây "khủng" nữa!
PV Dân trí vừa có cuộc tiếp xúc với ông Nguyễn Hải Sơn, Giám đốc ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (TP Đồng Hới, Quảng Bình), DN đang bị cơ quan chức năng của nhiều địa phương truy, xử lí nhiều sai phạm trong việc vận chuyển trót lọt hàng loạt cây quá khổ qua nhiều tỉnh, thành.
Ông Sơn cho biết, những ngày qua là những ngày hết sức khó khăn của công ty khi hoạt động kinh doanh vận tải của doanh nghiệp bị đình trệ. Ngoài việc phải phối hợp với nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiến Huế làm rõ các vấn đề liên quan đến 4 chiếc xe chở cây "khủng" (một chiếc chở cây trót lọt ra Hà Nội và 3 chiếc xe bị Trạm CSGT Phú Lộc, Thừa Thiên Huế xử phạt 81,7 triệu đồng), DN của ông cũng gặp không ít trở ngại khi những chiếc xe còn lại bị cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ hơn.
“Bây giờ xe tôi không chở cây nữa, chỉ chở máy móc, thiết bị công trình như giấy phép lưu hành mà Sở GTVT cấp phép, nhưng chạy trên tuyến cũng bị lực lượng CSGT kiểm tra gắt hơn” - ông Sơn nói.
Ông Sơn thừa nhận sai phạm của DN khi chở cây quá khổ, chở sai chủng loại hàng cho phép. “Tôi lỡ rồi. Tôi biết mình sai rồi, giờ rất mệt mỏi. Theo hợp đồng DN tôi còn mấy cây ở Đăk Lăk nữa, nhưng giờ tôi dừng lại, không chở nữa”- ông Sơn thông tin.
Ông Sơn phủ nhận DN của ông tham gia mua bán, kinh doanh cây cổ thụ từ Nam ra Bắc để kiếm lời như dư luận thông tin những ngày qua. “Thực tình tôi chỉ là một trong số nhiều đơn vị vận tải hợp đồng chuyên chở cây cho các thương buôn. DN của tôi chỉ chuyên chở, không tham gia mua bán! Họ thuê thì DN tôi chở thôi, chứ các giấy tờ liên quan đến cây do thương lái giữ hết”- ông Sơn phân trần.
Tuy nhiên ông Sơn lại tỏ ra biết khá rạch ròi về nguồn gốc, chi phí mà thương buôn bỏ ra để mua cây "khủng". Theo ông, những cây cổ thụ mà DN ông vận chuyển có nguồn gốc từ các huyện của tỉnh Đăk Lăk như Ea Hleo, Ea kar.... Mỗi cây "khủng" như thế thương buôn mua của hộ dân chỉ với giá từ 20-30 triệu đồng.
![]() |
Ông chủ DN Hải Sơn thừa nhận việc xe của ông chở cây quá khổ là sai giấy phép. |
Tuy giá cây rẻ nhưng chi phí khai thác cây lại khá đắt, ông Sơn cho biết có những cây thương buôn phải thuê người phát đường tới vài cây số để xe cẩu, phương tiện tời cây vào đưa cây ra. Chi phí khai thác có thể lên tới 200 đến 300 triệu đồng mỗi cây.
Ông Sơn thông tin, những cây cổ thụ này khi được thương lái đưa ra Hà Nội bán có giá hàng trăm triệu, thậm chí có cây lên tới cả tỷ đồng (?). Cũng vì lợi nhuận cao mà thương lái đổ xô vào Tây Nguyên săn tìm cây cổ thụ.
Kiểm lâm Đăk Lăk vào cuộc
Trao đổi với PV Dân trí vào chiều ngày 2/4, ông Y Sy H’Đơk - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đăk Lăk - cho hay, sau khi báo chí phản ánh về những cây khủng được vận chuyển trên QL 1A có nguồn gốc từ Đăk Lăk và chỉ đạo của Cục Kiểm lâm, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã khẩn trương vào cuộc.
Theo ông Y Sy H’Đơk, dự kiến chiều hôm nay 3/4, đơn vị sẽ có báo cáo sơ bộ về nguồn gốc cây "khủng" mà dư luận phản ánh.
![]() |
Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp cận cây khủng mà DN Hải Sơn hạ tải để làm rõ nguồn gốc |
Trong khi đó, nguồn tin từ Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên Huế cho hay, lãnh đạo đơn vị sẽ cắt cử cán bộ ra Quảng Bình làm việc với phía Công ty Hải Sơn để làm rõ tính pháp lí của 3 cây mà DN này đang hạ tải trên địa bàn.
-
Thủ đoạn tinh vi nhằm “rút ruột” tài sản tại SJC -
TP.HCM xử lý nhà thầu yếu tại dự án chậm tiến độ -
Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 1: Đường bộ khiến đường biển “lép vế” -
Cà Mau thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Sông Đốc -
Cưỡng chế thuế chủ đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Sài Gòn - Bảo Ninh -
Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ -
Gia Lai nghiêm cấm lợi dụng thu hồi khoáng sản làm ảnh hưởng tiến độ dự án
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines
-
WTO mời thầu gói thầu thi công cọc khoan nhồi, tường vây khu cao tầng HH2 và HH3
-
SeABank thông báo mời thầu