
-
Tăng nhập khẩu sản phẩm điện tử, bông nguyên liệu từ Mỹ
-
LOF đưa sữa KUN thâm nhập thị trường Indonesia
-
Bài toán công nghệ trong truy xuất nguồn gốc trước vấn nạn hàng giả
-
Việt Nam-Trung Quốc ký kết thêm 4 nghị định thư nông nghiệp
-
Cafe Show 2025: Khám phá loạt giải pháp công nghệ tinh gọn cùng iPOS.vn và MoMo -
Yêu cầu xử nghiêm nếu phát hiện hàng xuất khẩu giả mạo xuất xứ Việt Nam
![]() |
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký Quyết định số 1115 ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường năm 2020 - Tết Tân Sửu 2021 trên địa bàn, ứng phó khẩn cấp dịch Covid-19, hiệu lực từ nay đến hết 31/03/2021.
Ngoài 10 nhóm hàng hóa bình ổn thiết yếu hàng năm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như lương thực (gạo, mì gói, bún khô), đường, dầu ăn, thịt gia súc, trứng gia cầm... thì lần đầu tiên mặt hàng khẩu trang các loại (trừ loại chuyên dụng ngành y tế) và nước rửa tay sát khuẩn được đưa vào diện hàng bình ổn thị trường của Thành phố.
Thống kê của Sở Công thương Tp.HCM cho thấy, trong tháng bình thường, lượng hàng bình ổn chiếm 25 - 30% nhu cầu thị trường và từ 25 - 40% các tháng Tết.
Còn trong giai đoạn ứng phó với đại dịch Covid-19, lượng hàng bình ổn chiếm 35 - 50% nhu cầu thị trường.
Trong nhóm hàng khẩu trang các loại, thành phố sẽ đưa vào bình ổn 57,5 triệu cái trong 3 tháng và 3,29 triệu chai nước rửa tay sát khuẩn, tương đương 1,2 triệu lít/3 tháng.
Ngoài ra, giá các hàng hóa bình ổn được các doanh nghiệp xây dựng và đăng ký với Sở Tài chính, đảm bảo chất lượng lẫn giá cả thấp hơn thị trường cùng loại ít nhất từ 5 - 10%, giữ ổn định giá bán trong 2 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021.

-
Bưởi Việt chính thức lên kệ Lotte Mart Hàn Quốc: Bước ngoặt mới cho nông sản Việt -
Việt Nam vẫn là nhà cung cấp gạo lớn cho Philippines -
Mặt bằng bán lẻ chịu áp lực khi hành vi mua sắm đảo chiều -
Cafe Show 2025: Khám phá loạt giải pháp công nghệ tinh gọn cùng iPOS.vn và MoMo -
LOTTE Mart mở rộng thị trường xuất khẩu dưa lê Hàn Quốc -
Yêu cầu xử nghiêm nếu phát hiện hàng xuất khẩu giả mạo xuất xứ Việt Nam -
Tỷ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á