Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vì sao HLV Park Hang Seo không cho cầu thủ ăn mừng sau trận thắng UAE?
Thuỳ Linh - 15/11/2019 15:25
 
Thay vì tiến tới gần các khán đài để ăn mừng chiến thắng và cảm ơn các CĐV, đội tuyển Việt Nam bất ngờ được thầy Park yêu cầu phải rút lui sớm vào phòng thay đồ.

Như thường lệ, đội tuyển Việt Nam vẫn thường tiến tới các khán đài để tri ân CĐV. Tuy nhiên, sau trận thắng UAE tối qua trên sân Mỹ Đình, khi các cầu thủ chuẩn bị tiến về khán đài B thì thầy Park đã đi ra để có yêu cầu với toàn đội.

Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã yêu cầu tất cả xếp thành hàng ngang ở giữa sân, sau đó cúi chào CĐV ở 4 khán đài, sau đó phải rút lui ngay vào phòng thay đồ, chứ không được ở lại thêm phút nào.

Điều này khiến các CĐV Việt Nam có chút hụt hẫng, nhưng HLV Park Hang Seo có lý do để đưa ra yêu cầu này với các học trò.

HLV Park Hang Seo bình thản đón nhận chiến thắng
HLV Park Hang Seo bình thản đón nhận chiến thắng

“Chúng ta cần chấm dứt vui mừng, khi sắp tới là trận đấu rất quan trọng với Thái Lan”, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Rõ ràng ông Park muốn giữ đôi chân của các cầu thủ ở mặt đất sau trận thắng UAE, qua đó vươn lên ngôi nhất bảng G. Ông Park cũng không quên nhắc nhở rằng trận gặp Thái Lan chính là cuộc chiến quan trọng nhất.

“Từ nay trở đi chúng ta còn 4 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Đường còn dài lắm. Trong năm nay còn một trận rất quan trọng gặp Thái Lan ngày 19/11. Hôm nay tuy thắng lợi nhưng toàn đội cần kết thúc để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Đó là đối thủ quan trọng, là đối thủ lớn nhất và là trận đấu quan trọng nhất năm nay”, HLV Park Hang Seo chờ đợi trận gặp Thái Lan.

Đánh giá về HLV Akira Nishino của Thái Lan, thầy Park nói: “Khi tôi ở Hàn Quốc đã biết HLV của Thái Lan. Đội tôi từng thi đấu với ông ta. Tôi mới nắm bắt Thái Lan qua báo chí. Tôi biết rõ đặc tính của HLV này. Đó là HLV có khá nhiều kinh nghiệm, lý luận vững chắc. Tôi dự đoán ông ta mang lại nhiều sự thay đổi của Thái Lan.

Tuyển Việt Nam không tới sát khán đài tri ân cổ động viên
Tuyển Việt Nam không tới sát khán đài tri ân cổ động viên

Tôi là HLV trưởng tuyển Việt Nam nhưng lại là HLV Hàn Quốc, còn HLV Thái Lan là người Nhật Bản. Việt Nam và Thái Lan là kỳ phùng địch thủ. Người dân Việt Nam thích bóng đá, nhưng phải thắng. Kết quả rất quan trọng. Tôi tiếp tục duy trì lối chơi thực dụng. Chúng tôi sẽ làm tất cả để có kết quả tốt nhất”, thầy Park nói.

Vào 20h00 ngày 19/11, tuyển Việt Nam có trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong năm 2019, tiếp kình địch Thái Lan tại Mỹ Đình. Sau thắng lợi trước UAE, Việt Nam đang tạm xếp đầu bảng G với 10 điểm, hơn  đội nhì bảng Thái Lan 3 điểm.

Theo kế hoạch, sáng 15/11, các cầu thủ không thi đấu trận thắng UAE vẫn ra sân tập bình thường, vào lúc 10h. Ở buổi tập này, chỉ có các cầu thủ đá chính được nghỉ ngơi ở khách sạn.


Báo châu Á: 'Việt Nam đã khiến UAE choáng váng'
Tờ Fox Sport Asia đã đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với UAE. Thậm chí, họ còn khẳng định đoàn quân của HLV...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư