Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
10 tính năng nổi bật nhất của iOS 7
- 11/06/2013 07:52
 
Apple đã trình làng iOS 7 với rất nhiều tính năng nổi bật: tính năng đa nhiệm tiết kiệm pin, trình duyệt Safari dễ điều khiển hơn, Siri tích hợp Wikipedia và kết quả tìm kiếm Bing, thậm chí là iOS 7 trong xe hơi… >>> >>>

iOS 7, hệ điều hành mới cho iPhone và iPad, sẽ được phát hành cho người dùng tải về vào cuối năm nay. iOS 7 sẽ hoạt động trên iPhone 4 hoặc các mẫu iPhone thế hệ sau, iPad 2 hoặc các mẫu iPad thế hệ sau và một số mẫu iPod Touch mới.

Đúng như những tin đồn trước đây, iOS mới có một giao diện đơn giản với màu sắc tươi sáng. Tim Cook cho biết iOS 7 là lần “đại tu” lớn nhất của iOS kể từ khi iPhone ra đời, và hệ điều hành này thực sự rất đẹp. Mục tiêu của iOS 7 là đơn giản hóa giao diện hệ điều hành trong khi bổ sung thêm nhiều tính năng.

Dưới đây là 10 tính năng nổi bật nhất của iOS 7:

1. Đa nhiệm (Multitasking)

multitask.jpg

Apple giới thiệu tính năng đa nhiệm mới cho các ứng dụng trong iOS 7, giúp tiết kiệm pin hơn. Các ứng dụng có thể nhận biết kết nối mạng có mạnh hay không, từ đó xác định thời điểm hợp lý để truy cập dữ liệu từ mạng.

Nhấn đúp vào nút Home sẽ giúp bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng đang chạy bằng cách xem hình ảnh thu nhỏ của các ứng dụng đó. Thao tác vuốt lên phía trên sẽ đóng lại một ứng dụng.

2. Safari

Safari có chế độ xem toàn màn hình mới, dồn trọng tâm vào nội dung thay vì các công cụ điều khiển. Trình duyệt này có giao diện đơn giản và dễ nhìn hơn nhiều. Safari cũng đi kèm khả duyệt web chia các tab (thẻ) ở chế độ 3D, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các cửa sổ hơn. Bạn cũng có thể sắp xếp lại những tab này bằng cách nhấn, giữ và kéo chúng xung quanh màn hình.

3. Control Center

Apple bổ sung một Control Center (trung tâm điều khiển) mới cho giao diện iOS. Người dùng có thể truy cập Control Center bất cứ lúc nào. Thao tác vuốt lên phía trên từ cạnh dưới màn hình sẽ làm xuất hiện menu (trình đơn) Control Center, tại đây sẽ có các lựa chọn cho phép chỉnh độ sáng màn hình, chế độ trên máy bay (Airplane), thiết lập Bluetooth và Wi-Fi, điều chỉnh nhạc và thậm chí cả lựa chọn đèn pin.

controlcenter2.jpg

4. Camera và tính năng Moments

Ứng dụng camera mới cho iPhone đi kèm rất nhiều các bộ lọc, trong đó có một số bộ lọc kiểu Instagram được tích hợp sẵn. Nhưng tiêu biểu vẫn là cách sắp xếp hình ảnh mới. Tính năng Moments mới nhận biết nơi bạn chụp ảnh và bạn cũng có thể xem bộ sưu tập ảnh chụp trong nhiều năm.

5. Siri

Siri mới trong iOS 7 tích hợp với Wikipedia và các kết quả tìm kiếm web từ công cụ Bing. Bạn cũng có thể ra lệnh cho “trợ lý ảo” này bật Bluetooth, chỉnh độ sáng màn hình hoặc phát thư thoại (voicemail) mới nhất. Nói cách khác, Siri gắn với các thiết lập của thiết bị iOS.

6. AirDrop

AirDrop cho phép bạn chia sẻ nội dung với những người ở gần thông qua Wi-Fi.

airdrop.jpg

7. iOS trong xe hơi

Vào năm 2014, một loạt các nhà sản xuất ô tô sẽ giới thiệu iOS trong xe hơi, cho phép người dùng tìm đường đi chi tiết, nghe nhạc và nhắn tin trực tiếp hơn trong xe hơi. Điều này có nghĩa bạn không phải kết nối iPhone với xe hơi qua Bluetooth hoặc dùng adapter để phát nhạc trực tiếp từ iPhone thông qua hệ thống âm thanh trên xe. Apple đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất xe hơi như Chevrolet, Ferrari, Honda, Hyundi, Nissan và một số công ty khác.

car2.jpg

8. App Store

Apple đã bổ sung một tính năng cho phép bạn tìm kiếm ứng dụng dựa trên tiêu chí mới. Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm ứng dụng cho người dùng thuộc độ tuổi nào đó, ví dụ từ 6 – 9 tuổi, hoặc ứng dụng nổi tiếng dựa trên ví trí của người dùng. Các ứng dụng tải từ App Store cũng sẽ tự động cập nhật, mặc dù vẫn chưa rõ tự động cập nhật sẽ là lựa chọn tùy ý hay bắt buộc.

9. iTunes Radio

Ứng dụng âm nhạc Music có thiết kế mới và cho phép người dùng truy cập iTunes Radio, dịch vụ nghe radio trực tuyến tương tự như Pandora. iTunes Radio là dịch vụ miễn phí nhưng có hỗ trợ quảng cáo.

iTunes.jpg

10. Activation Lock

Đây là tính năng bảo mật mới cho phép bạn xóa sạch dữ liệu trên iPhone từ xa, phòng khi điện thoại của bạn bị mất trộm hoặc thất lạc. Activation Lock cũng ngăn kẻ trộm kích hoạt lại iPhone (trừ khi chúng có mật khẩu Apple của bạn).

Phạm Duyên

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư