-
Lãnh đạo Cần Thơ cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động
-
Thúc đẩy đàm phán loạt FTA mới với Trung Đông, châu Phi
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 23/7/2025
-
Việt Nam thu 3,7 tỷ USD từ xuất khẩu sắt thép
-
Trọng trách với tăng trưởng của doanh nghiệp nhà nước -
Thị trường sữa “sóng sánh” với tân binh Siba Group
![]() |
Theo chương trình hợp tác với Amazon, tới đây, 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tiên của Việt Nam đáp ứng đủ tiêu chí sẽ nhận hỗ trợ để đưa hàng hóa trên Amazon.com. |
Nhằm đưa thông tin về chương trình hợp tác đến với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam, hướng dẫn đăng ký trực tiếp cho các doanh nghiệp có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương – Vietrade) phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” vào ngày 27/2/2019 tại Hà Nội.
Đây là hoạt động đầu tiên kể từ sau lễ công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử vào tháng 1/2019.
Để cụ thể hóa mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”, Vietrade và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.
Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Vietrade và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.
Cú “bắt tay” với Amazon vào đầu năm 2019 hướng đến 3 mục tiêu chính, bao gồm: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; Phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com và Chương trình đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com
Amazon là "gã khổng lồ" trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới nên việc hợp tác với Amazon đưa hàng Việt bán trên nền tảng thương mại điện tử là thành công bước đầu của Bộ Công Thương.
Việc hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng chất lượng tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
-
Trọng trách với tăng trưởng của doanh nghiệp nhà nước -
Thị trường sữa “sóng sánh” với tân binh Siba Group -
Doanh nghiệp tôn mạ đầu tư nâng cấp sản phẩm -
Khát vọng vươn mình từ những Đại hội -
Chính thức đầu tư bổ sung hơn 37.503 tỷ đồng vốn điều lệ năm 2025 cho VEC -
Xuất khẩu sắt thép sang Canada giảm -
Đèo Cả tiếp nối sứ mệnh gánh vác “việc lớn, việc khó” trong xây dựng hạ tầng
-
1 Đề xuất mới về thuế thu nhập cá nhân trong chuyển nhượng bất động sản: Tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến để đề xuất chính sách phù hợp
-
2 Rõ dần phương án đầu tư tuyến cao tốc kết nối rừng và biển
-
3 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Dự án tổ hợp công nghiệp đường sắt
-
4 Thị trường tài sản số thu hút tay chơi lớn
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Bệnh viện Quân y 175 ký kết hợp tác chuyên môn
-
SeABank năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân