-
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận -
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp -
Gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi
![]() |
| Theo chương trình hợp tác với Amazon, tới đây, 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tiên của Việt Nam đáp ứng đủ tiêu chí sẽ nhận hỗ trợ để đưa hàng hóa trên Amazon.com. |
Nhằm đưa thông tin về chương trình hợp tác đến với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam, hướng dẫn đăng ký trực tiếp cho các doanh nghiệp có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương – Vietrade) phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” vào ngày 27/2/2019 tại Hà Nội.
Đây là hoạt động đầu tiên kể từ sau lễ công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử vào tháng 1/2019.
Để cụ thể hóa mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”, Vietrade và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.
Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Vietrade và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.
Cú “bắt tay” với Amazon vào đầu năm 2019 hướng đến 3 mục tiêu chính, bao gồm: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DNNVV, tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; Phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com và Chương trình đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com
Amazon là "gã khổng lồ" trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới nên việc hợp tác với Amazon đưa hàng Việt bán trên nền tảng thương mại điện tử là thành công bước đầu của Bộ Công Thương.
Việc hợp tác này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với hơn 300 triệu khách hàng, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng chất lượng tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.
-
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận -
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025
-
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp -
Gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi -
Giữ vững kỷ luật - Lấy khách hàng làm trung tâm: Bí quyết giúp SLP tăng trưởng bền vững -
Nhà đầu tư bán dẫn cần điện sạch và nhân lực giỏi -
Đà Nẵng cập nhật quy định thuế và kế toán cho doanh nghiệp -
SASCO vươn mình cùng niềm tự hào Việt -
Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Khi nông dân, HTX phải vượt qua nỗi sợ số hóa
-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng -
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025 -
Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam”

