Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
1,2 tấn nhãn tươi chuẩn bị lên đường sang thị trường Úc
Thế Hải - 23/08/2019 19:21
 
1,2 tấn nhãn tươi của Hợp tác xã nhãn chín muộn Chiềng Mung, Mai Sơn, Sơn La sẽ được Công ty cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu GreenPath Việt Nam thu mua, kiểm định chất lượng, hoàn tất các thủ tục chiếu xạ để xuất khẩu sang thị trường Úc.
Nhãn Sơn La chuẩn bị được xuất khẩu sang Australia.
Nhãn Sơn La chuẩn bị được xuất khẩu sang Úc

UBND huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La vừa phối hợp với Công ty cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu GreenPath Việt Nam (Hà Nội) nhập sản phẩm nhãn của Hợp tác xã nhãn chín muộn Chiềng Mung (xã Chiềng Mung) để đem đi kiểm định chất lượng, hoàn tất các thủ tục chiếu xạ để xuất khẩu 1,2 tấn quả nhãn tươi sang thị trường Úc.

Đây là lô hàng nhãn đầu tiên của huyện Mai Sơn xuất khẩu sang thị trường Úc trong năm 2019.

Để hỗ trợ Hợp tác xã nhãn chín muộn Chiềng Mung xuất khẩu nhãn theo kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mai Sơn đã trực tiếp hướng dẫn và giám sát quy trình thu hái, đóng gói sản phẩm đảm bảo theo yêu cầu của nước nhập khẩu.

Nhãn xuất khẩu sang Úc được thu hái, cắt rời từng quả, đóng hộp theo khối lượng 1,1 kg/hộp và được chuyển về Hà Nội kiểm định chất lượng trước khi xuất khẩu sang thị trường Úc.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Sơn La, năm 2019, sản lượng nhãn tươi của tỉnh đạt 83.700 tấn, với diện tích trồng nhãn đạt 17.865 ha, tại các vùng trồng Sông Mã, Mai Sơn, Yên Châu và Mộc Châu...

Các giống nhãn được trồng tại Sơn La gồm nhãn lồng Hưng Yên, nhãn chín sớm PHS-99-1,1, PH-S99-1,2; nhãn chín muộn PH-M99-1,1, PH-M99-2,1, thời vụ thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, thị trường tiêu thụ chính là nội địa và xuất khẩu sang Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nhất là Trung Quốc.

Trước đó, ngày 3/8, tại huyện Sông Mã, UBND tỉnh Sơn La đã công bố xuất khẩu nhãn Sơn La 2019, và nghi thức xuất khẩu 60 tấn nhãn sang thị trường Trung Quốc.

Úc công bố điều kiện nhập khẩu quả nhãn tươi từ Việt Nam
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Austrailia đã chính thức công bố các điều kiện nhập khẩu quả nhãn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư