
-
Doanh nghiệp Việt phối hợp khi Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene
-
PJICO 8 năm liên tiếp được AM Best duy trì xếp hạng tín nhiệm tốt
-
Tiếp tục thực hiện PCI 34 tỉnh, thành phố, VCCI ra mắt bộ chỉ số phiên bản 2.0
-
Vinapharm và Promomed ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm
-
“Bytes for Future” tiếp thêm hành trang công nghệ cho hơn 1.200 học sinh vùng biên giới -
Chuỗi WinMart hoàn thành mục tiêu mở rộng, các cửa hàng mới đều mang về lợi nhuận
![]() |
12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN được kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia |
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tính đến thời điểm này, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN đã được kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Việc sớm hoàn thành đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia chỉ sau 15 ngày kể từ khi Thủ tướng Chính phủ công bố khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia ngày 9/12/2019, thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục hoàn thiện quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng 'số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng' để 'điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng'.
Như vậy, kể từ ngày 24/12/2019 khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ trang web: www.dichvucong.gov.vn để có thể đăng ký 12 dịch vụ điện năng, gồm: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp; Thanh toán tiền điện, Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn Hợp đồng mua bán điện; và Chấm dứt Hợp đồng mua bán điện.
Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.
Năm 2019 tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm), đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế.
Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.
Việc hoàn thành cung cấp toàn bộ các dịch vụ điện năng cấp độ 4 qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ là kênh thông tin quan trọng để EVN có thể lắng nghe và thu thập ý kiến khách hàng để từ đó có các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVN.

-
Vinapharm và Promomed ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm -
“Bytes for Future” tiếp thêm hành trang công nghệ cho hơn 1.200 học sinh vùng biên giới -
Chuỗi WinMart hoàn thành mục tiêu mở rộng, các cửa hàng mới đều mang về lợi nhuận -
Hệ sinh thái Vingroup thăng hạng trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 -
IMG Phước Đông và EVNSPC hợp tác phát triển hệ thống hạ tầng điện 110kV -
Yêu cầu báo cáo tình hình, giải pháp quản lý thị trường tiền tệ, vàng, chứng khoán -
Đề xuất mô hình dự án công tư kiến tạo, doanh nghiệp chủ động ra đầu bài
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược