Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
2 công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long nhiễm Covid-19
D.Ngân - 30/04/2021 22:40
 
Thông tin từ Bộ Y tế chiều ngày 30/4 cho thấy đã ghi nhận 14 ca mắc mới, trong đó có 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 4 ca ghi nhận trong nước.

Thông tin từ Bộ Y tế chiều ngày 30/4 cho thấy đã ghi nhận 14 ca mắc mới, trong đó có 10 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 4 ca ghi nhận trong nước: Hà Nam (2), Hà Nội (2).

Hà Nội đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 từ chùm ca bệnh ở Hà Nam

Cụ thể, ca bệnh 2917-2918 (BN2917-BN2918) ghi nhận tại Hà Nam là mợ ruột và cháu ruột của BN2899. Hiện 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Hai ca bệnh khác ở Hà Nội liên quan tới chùm ca bệnh ở Hà Nam là BN2927-BN2928 là công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo Bộ Y tế, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 37.249, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 531, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 21.668; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 15.050.

Với nguy cơ dịch bùng phát tại Thủ đô, chiều 30/4, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội họp giao ban dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các quận, huyện, thị xã cần tập trung bằng nhiều biện pháp để sớm dập được các ổ dịch, không để lây lan sang các địa phương khác.

Trong đó, khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện cách ly tập trung tất cả những trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh (F1); thực hiện rà soát các trường hợp tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc gần (F2), yêu cầu cách lý tại nhà.

Các quận huyện thị xã trên địa bàn TP cần tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện 03 và 04 của Chủ tịch UBND TP; khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư, sinh phẩm xét nghiệm theo phương châm 4 tại chỗ thực hiện quyết liệt, thần tốc công tác truy vết, cách ly, tổ chức điều phối lấy mẫu, xét nghiệm và điều trị; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế, công an đảm bảo hoạt động phòng chống dịch khẩn trương, kịp thời, tuyệt đối không để xảy ra gián đoạn.

Đề xuất trước mắt tạm thời triển khai tổ chức khẩn trương lấy mẫu toàn bộ người dân thôn Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh.

Ban chỉ đạo đề nghị thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại xã Việt Hùng là nơi ở của các bệnh nhân, và thực hiện Chỉ thị 15 đối với xã Uy Nỗ.

TP. Hà Nội giao Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh đề xuất về các biện pháp thực hiện phòng chống dịch đối với các nhà máy có trường hợp dương tính.

Sở Y tế phối hợp với các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát các khu cách ly tập trung trình UBND TP có phương án bổ sung trong trường hợp số lượng người cần cách ly gia tăng.

Để phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết;

Không được chủ quan, lơ là. Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

Thực hiện tốt Khuyến cáo 5K: Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

Liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.

Hà Nội: Yêu cầu huyện Đông Anh "thần tốc" truy vết, khoanh vùng, dập dịch Covid-19
Ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Khu Công nghiệp Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu "thần tốc"...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư