
-
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vicem đặt nhiều kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp ngành dầu khí: Thận trọng khi xây dựng kịch bản cho giai đoạn mới
-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn
-
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
![]() |
2 Tập đoàn K-holdings và Coupang có nhu cầu nhập khẩu nhiều sản phẩm nông sán từ Việt Nam, gồm: Gia vị/nước chấm; Các loại mì/miến, hạt tiêu, trái cây... |
Đây là một phần hoạt động trong khuôn khổ Chương trình giao thương Doanh nghiệp Viêt Nam - Hàn Quốc do Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức với mục tiêu tăng cường hoạt động xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.
Trong danh mục các mặt hàng mà 2 tập đoàn K-holdings và Coupang có nhu cầu nhập khẩu từ Việt Nam, có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp nông sản trong nước chớp thời cơ xuất khẩu, gồm: Gia vị/nước chấm; Các loại mì/miến/ phở và sản phẩm từ gạo đã đóng gói thành phẩm; Đồ hộp/hải sản đông lạnh đã thành phẩm; Hoa quả sấy khô hoặc cấp đông; Cà phê, chocolate, hạt điều, tiêu, quế, hồi; Đồ khô như thịt bò khô, gà khô, cá bò tẩm gia vị, mực khô...và Quả tươi (dừa, dứa, chuối, xoài, thanh long) và một số mặt hàng thực phẩm chế biến khác.
Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược, là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Quan hệ 2 nước đã phát triển toàn diện từ kinh tế, thương mại, đầu tư.
Năm 2017, xuất khẩu hàng hóa nước ta sang Hàn Quốc đạt 15 tỷ USD, tăng 31%
Dự kiến đến năm 2020, kim ngạch thương mại 2 nước sẽ đạt mức 100 tỷ USD.
Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng thần tốc hơn.
Số liệu thống kê của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố vào tháng 1/2018 cho thấy trong năm 2017, tổng kim ngạch hàng xuất khẩu Hàn Quốc vào Việt Nam đạt gần 48 tỷ USD, chiếm hơn 8% tỷ trọng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc.
Theo đánh giá của KITA, đây là con số ấn tượng khi so với thời điểm năm 2014, tỷ trọng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam chỉ chiếm gần 4%.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành một trong 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc vào năm 2009 với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 7 tỷ USD. Đến năm 2015, Việt Nam đã vượt Nhật Bản, đứng vị trí ba trong danh sách các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc.

-
Phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu phức tạp hơn -
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm -
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025 -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tỷ lệ "sinh và tử" của doanh nghiệp vẫn rất đáng quan tâm -
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm -
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa -
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower