-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
2 Tập đoàn K-holdings và Coupang có nhu cầu nhập khẩu nhiều sản phẩm nông sán từ Việt Nam, gồm: Gia vị/nước chấm; Các loại mì/miến, hạt tiêu, trái cây... |
Đây là một phần hoạt động trong khuôn khổ Chương trình giao thương Doanh nghiệp Viêt Nam - Hàn Quốc do Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức với mục tiêu tăng cường hoạt động xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.
Trong danh mục các mặt hàng mà 2 tập đoàn K-holdings và Coupang có nhu cầu nhập khẩu từ Việt Nam, có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp nông sản trong nước chớp thời cơ xuất khẩu, gồm: Gia vị/nước chấm; Các loại mì/miến/ phở và sản phẩm từ gạo đã đóng gói thành phẩm; Đồ hộp/hải sản đông lạnh đã thành phẩm; Hoa quả sấy khô hoặc cấp đông; Cà phê, chocolate, hạt điều, tiêu, quế, hồi; Đồ khô như thịt bò khô, gà khô, cá bò tẩm gia vị, mực khô...và Quả tươi (dừa, dứa, chuối, xoài, thanh long) và một số mặt hàng thực phẩm chế biến khác.
Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược, là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Quan hệ 2 nước đã phát triển toàn diện từ kinh tế, thương mại, đầu tư.
Năm 2017, xuất khẩu hàng hóa nước ta sang Hàn Quốc đạt 15 tỷ USD, tăng 31%
Dự kiến đến năm 2020, kim ngạch thương mại 2 nước sẽ đạt mức 100 tỷ USD.
Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng thần tốc hơn.
Số liệu thống kê của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố vào tháng 1/2018 cho thấy trong năm 2017, tổng kim ngạch hàng xuất khẩu Hàn Quốc vào Việt Nam đạt gần 48 tỷ USD, chiếm hơn 8% tỷ trọng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc.
Theo đánh giá của KITA, đây là con số ấn tượng khi so với thời điểm năm 2014, tỷ trọng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam chỉ chiếm gần 4%.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành một trong 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc vào năm 2009 với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 7 tỷ USD. Đến năm 2015, Việt Nam đã vượt Nhật Bản, đứng vị trí ba trong danh sách các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025