-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
![]() |
| 2 Tập đoàn K-holdings và Coupang có nhu cầu nhập khẩu nhiều sản phẩm nông sán từ Việt Nam, gồm: Gia vị/nước chấm; Các loại mì/miến, hạt tiêu, trái cây... |
Đây là một phần hoạt động trong khuôn khổ Chương trình giao thương Doanh nghiệp Viêt Nam - Hàn Quốc do Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức với mục tiêu tăng cường hoạt động xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.
Trong danh mục các mặt hàng mà 2 tập đoàn K-holdings và Coupang có nhu cầu nhập khẩu từ Việt Nam, có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp nông sản trong nước chớp thời cơ xuất khẩu, gồm: Gia vị/nước chấm; Các loại mì/miến/ phở và sản phẩm từ gạo đã đóng gói thành phẩm; Đồ hộp/hải sản đông lạnh đã thành phẩm; Hoa quả sấy khô hoặc cấp đông; Cà phê, chocolate, hạt điều, tiêu, quế, hồi; Đồ khô như thịt bò khô, gà khô, cá bò tẩm gia vị, mực khô...và Quả tươi (dừa, dứa, chuối, xoài, thanh long) và một số mặt hàng thực phẩm chế biến khác.
Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành đối tác chiến lược, là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Quan hệ 2 nước đã phát triển toàn diện từ kinh tế, thương mại, đầu tư.
Năm 2017, xuất khẩu hàng hóa nước ta sang Hàn Quốc đạt 15 tỷ USD, tăng 31%
Dự kiến đến năm 2020, kim ngạch thương mại 2 nước sẽ đạt mức 100 tỷ USD.
Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng thần tốc hơn.
Số liệu thống kê của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố vào tháng 1/2018 cho thấy trong năm 2017, tổng kim ngạch hàng xuất khẩu Hàn Quốc vào Việt Nam đạt gần 48 tỷ USD, chiếm hơn 8% tỷ trọng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc.
Theo đánh giá của KITA, đây là con số ấn tượng khi so với thời điểm năm 2014, tỷ trọng hàng xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam chỉ chiếm gần 4%.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành một trong 10 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc vào năm 2009 với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 7 tỷ USD. Đến năm 2015, Việt Nam đã vượt Nhật Bản, đứng vị trí ba trong danh sách các thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


