Thứ Bảy, Ngày 14 tháng 06 năm 2025,
200 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam 2025, thêm hành trang chinh phục thị trường toàn cầu
Hà Nguyễn - 13/06/2025 09:51
 
Nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu toàn cầu tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường toàn cầu thông qua chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam.

Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), vừa chính thức công bố danh sách 200 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion”.

Thông báo được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Alibaba.com đồng tổ chức.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam - được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp cùng Alibaba.com triển khai - đã trở thành một mô hình mẫu cho hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số của Việt Nam.

“Đây không đơn thuần là một gian hàng trên nền tảng số, mà là một mô hình xúc tiến thương mại tích hợp, có tính chiến lược, được gắn với thương hiệu quốc gia, có quy trình tuyển chọn doanh nghiệp minh bạch và đi kèm các chương trình nâng cao năng lực - hỗ trợ - kết nối toàn diện từ trước giao dịch đến sau bán hàng”, ông Nguyễn Bá Phú nhấn mạnh.

200 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam 2025 trên nền tảng Alibaba.com.

Quá trình tuyển chọn diễn ra từ ngày 13/12/2024 đến 15/5/2025, với các tiêu chí đánh giá bao gồm chất lượng sản phẩm, hiệu quả hoạt động trên nền tảng Alibaba.com và tiềm năng xuất khẩu trong các ngành trọng điểm như nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang và phụ kiện.

Năm nay, chương trình đặc biệt chú trọng hỗ trợ các doanh nghiệp mới tham gia, hoạt động dưới 3 tháng trên nền tảng, nhằm giúp họ sớm hội nhập vào nền kinh tế số toàn cầu.

Các doanh nghiệp tiêu biểu sẽ được hỗ trợ toàn diện để nâng cao hiệu suất xuất khẩu và xây dựng thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Quyền lợi bao gồm: tăng cường hiển thị trong khuôn khổ Vietnam Pavilion, được lựa chọn bởi Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương và Alibaba.com, góp phần nâng cao mức độ nhận diện và uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn cung cấp hơn 100 buổi đào tạo chuyên sâu, bao gồm: tối ưu vận hành gian hàng, phát triển sản phẩm, quảng cáo số, và logistics xuyên biên giới. Đây là những công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, xúc tiến xuất khẩu trực tuyến trên thị trường toàn cầu.

Dữ liệu từ 30 ngày cuối cùng của chương trình năm 2024 cho thấy hiệu quả rõ rệt: các nhà bán hàng tham gia ghi nhận lượng hỏi hàng tăng 230% so với mức trung bình toàn sàn, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ với sản phẩm Việt và tính hiệu quả của chương trình trong việc thúc đẩy giao thương quốc tế.

“Vietnam Pavilion không chỉ là nơi giới thiệu các sản phẩm mang bản sắc Việt mà còn là cánh cửa kết nối doanh nghiệp trong nước với thị trường toàn cầu”, ông Young Liu, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, nói.

Theo ông Young Liu, với 200 doanh nghiệp tiêu biểu trong năm 2025, Alibaba đang thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy số hóa ngành xuất khẩu Việt Nam và giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng tốc và khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.

Ông Young Liu, Giám đốc Quốc gia Việt Nam Alibaba.com khẳng định cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt bước ra thị trường toàn cầu.

Trong những năm qua, với sự hỗ trợ của Alibaba, nhiều doanh nghiệp Việt đã có được hành trang để bước ra thị trường toàn cầu.

Công ty TNHH V. KAUS là một ví dụ. Từ một doanh nghiệp gia đình nhỏ chuyên sản xuất trái cây sấy và gia vị khởi nghiệp năm 2013 với vốn chỉ 4 triệu đồng, Công ty TNHH V. KAUS, do bà Võ Thị Hoàng Vân sáng lập, đã vươn mình trở thành câu chuyện thành công trong ngành F&B toàn cầu.

Nhờ tận dụng nền tảng Alibaba.com, V. KAUS đã chuyển đổi toàn diện mô hình kinh doanh và chỉ trong hai năm sau khi tham gia, doanh nghiệp đã đạt doanh thu 3,6 triệu USD, trong đó có đến 2,5 triệu USD đến từ xuất khẩu kể từ năm 2024.

“Chúng tôi bắt đầu với những đơn hàng nhỏ lẻ, rải rác. Nhưng nhờ sự kiên trì và chiến lược rõ ràng, chúng tôi đã từng bước đạt được những hợp đồng xuất khẩu trị giá hàng triệu USD. Việc tham gia Vietnam Pavilion là một bước ngoặt lớn - không chỉ giúp củng cố thương hiệu của chúng tôi trên nền tảng số, mà còn kết nối với tệp khách hàng quốc tế giá trị, lâu dài”, bà Võ Thị Hoàng Vân, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành V. KAUS chia sẻ.

Hiện tại, theo bà Hoàng Vân, V.KAUS đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu xuất khẩu trong 12 tháng tới, đồng thời phát triển các kênh bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại các thị trường mục tiêu trọng điểm.

Công ty TNHH Sukavina cũng vậy. Thông qua việc tập trung chiến lược vào phân khúc B2B toàn cầu qua nền tảng Alibaba.com, Sukavina đã mở rộng thị trường sang các khu vực trọng điểm như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Ấn Độ và Úc, thành công ký kết các đơn hàng trị giá hàng triệu USD.

“Chúng tôi rất vui mừng khi được chọn tham gia Gian hàng Việt Nam và mong muốn học hỏi từ các chuyên gia của Alibaba.com cũng như các đối tác đáng kính. Chúng tôi đặc biệt hào hứng với tiềm năng mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu và nâng cao hiệu quả kinh doanh trên thị trường”, ông Lê Quốc Tuấn, Phó giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Sukavina bày tỏ.

Alibaba.com hợp tác tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam
Dự kiến, giai đoạn đăng ký bắt đầu từ ngày 28/11 và kéo dài đến ngày 15/01/2024. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ cân nhắc kỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư