-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12
| Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo đó, tuyến cao tốc phía Đông sẽ chạy song song với Quốc lộ 1, dài 1.814km, điểm đầu tại Pháp Vân (Hà Nội), điểm cuối tại TP Cần Thơ, trong đó, đoạn Hà Nội - TP Hồ Chí Minh dài 1.624km. Hiện tại, một số đoạn đã được đưa vào khai thác với tổng chiều dài 171km, gồm: Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Từ nay đến năm 2020 sẽ đầu tư với quy mô cao tốc 4 làn xe, phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật đường ô tô cao tốc, tốc độ thiết kế 100-120km/h; các đoạn qua khu vực có điều kiện địa hình khó khăn, tốc độ thiết kế 60-80km/h.
Quy mô các đoạn tuyến nghiên cứu theo 3 phương án. Phương án 1, giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô tối thiểu 4 làn, nhưng đoạn Hà Nội - Vinh và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây do nhu cầu vận tải lớn nên đầu tư theo quy mô 4 làn hoàn chỉnh, nền đường rộng tối thiểu 22m, giải phóng mặt bằng theo quy mô 6 làn. Các đoạn còn lại đầu tư theo quy mô 4 làn hạn chế. Kinh phí đầu tư cho phương án này khoảng 229.829 tỷ đồng.
Phương án 2, giai đoạn 1 đầu tư theo quy mô tối thiểu 4 làn, đoạn Hà Nội - Vinh và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây đầu tư theo quy mô 4 làn hoàn chỉnh, giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn. Kinh phí đầu tư khoảng 223.286 tỷ đồng.
Phương án 3 đầu tư theo quy mô quy hoạch, đoạn Pháp Vân - Nghi Sơn đầu tư quy mô 6 làn xe cao tốc, đoạn Nghi Sơn - Dầu Giây đầu tư theo quy mô 4 làn xe cao tốc. Kinh phí đầu tư khoảng 280.918 tỷ đồng. Trong 3 phương án nói trên, Bộ GT-VT kiến nghị đầu tư theo quy mô phương án 1 nhằm bảo đảm phù hợp về nhu cầu vận tải và nguồn vốn.
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ
-
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
