Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
300 doanh nghiệp họp bàn giải pháp thương mại điện tử trong kinh doanh
Thế Hoàng - 02/12/2017 13:24
 
Ngày hội Doanh nhân 2017 với chủ đề “Giải pháp thương mại điện tử - Để doanh nghiệp thành công hơn” dự kiến thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp, cùng bàn về giải pháp thương mại điện tử trong kinh doanh.
Những giải pháp và chiến lược phát triển thương mại điện tử sẽ được đưa ra tại sự kiện Ngày hội doanh nhân 2017 nhằm cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh thành công hơn.
Nhiều giải pháp và chiến lược phát triển thương mại điện tử sẽ được đưa ra tại sự kiện Ngày hội doanh nhân 2017 nhằm cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh thành công.

Ngày hội Doanh nhân 2017 với chủ đề “Giải pháp thương mại điện tử - Để doanh nghiệp thành công hơn” do Chương trình “Nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông Việt Nam (OCB) tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 12/12/2017 tại Hà Nội.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án ODA do Chính phủ Thụy Sỹ (SECO) tài trợ, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương là đơn vị trực tiếp triển khai theo phương thức Quốc gia điều hành.

Trên cơ sở nghiên cứu thực địa thông qua các hoạt động, Nhóm cố vấn quốc gia và quốc tế của Chương trình nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ đưa ra khuyến nghị về nâng cao năng lực về thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những kiến thực thực tế và tầm nhìn chiến lược dài hạn để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh thành công hơn.

Khác biệt với những hội thảo hay diễn đàn thông thường khác, sự kiện lần này ngoài việc phổi biến kiến thức, hướng dẫn doanh nghiệp từng bước nâng cao nhận thức, đội ngũ diễn giả và các chuyên gia kỹ thuật sẽ tư vấn và hướng dẫn doanh nghiệp lên kế hoạch và ứng dụng lộ trình vào thực tế kinh doanh. Hoạt động tư vấn được triển khai tại Hội thảo và tiếp nối sau khi sự kiện kết thúc nếu các doanh nghiệp có nhu cầu.

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, với tốc độ 35% mỗi năm (cao gấp 2,5 lần so Nhật Bản).     

Ngoài tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, thì các doanh nghiệp ứng dụng internet và công nghệ tăng trưởng nhanh gấp 2,1 lần so với đơn vị không dùng. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa chi hơn 30% ngân sách cho công nghệ thì tăng doanh thu gấp 9 lần so với doanh nghiệp chi dưới 10%.

Theo kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong lĩnh vực bán lẻ sẽ đạt khoảng 20%/năm và đạt khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020.

Trên thực tế, thương mại điện tử trong lĩnh vực bán lẻ đang phát triển nhanh hơn với tốc độ tăng trưởng dự báo khoảng 25% trong năm 2017. Thời gian tới, thương mại điện tử sẽ trở thành kết cấu hạ tầng quan trọng của lĩnh vực thương mại Việt Nam. 

Diễn giả tại sự kiện là những chuyên gia tên tuổi trong nhiều lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ; Mắt Bão Group; Công ty Cổ phần dịch vụ hậu cần BoxMe Việt Nam.

Ngày hội Doanh nhân 2017 sẽ tập trung vào một số nội dung: Thách thức, cơ hội và giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu và kỷ nguyên số; Xây dựng chiến lược kinh doanh kết hợp các giải pháp công nghệ; Digital transformation (Biến đổi số hóa) và Chiến lược của doanh nghiệp...

Doanh thu thương mại điện tử đã cán mốc 5 tỷ USD
Doanh số thương mại điện tử bán lẻ giữa các công ty và người tiêu dùng (B2C) của Việt Nam năm 2016 đã đạt 5 tỷ USD, chiếm trên 3% tổng mức bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư