
-
Công bố logo cho Lễ mở ký Công ước Hà Nội
-
Lần đầu tiên công bố 23 Bản đồ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2025
-
Gần 170.000 doanh nghiệp Việt Nam triển khai AI
-
Việt Nam - Đức mở rộng hợp tác phát triển công nghiệp công nghệ cao
-
Việt Nam trên hành trình trở thành “ngôi sao” công nghệ -
Quảng Ninh sẽ có khu công nghệ số tập trung diện tích 24,5 ha
Theo số liệu của Bộ Công thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt 3,53 triệu tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm 2015 (cao hơn mức tăng 9,27% của cùng kỳ năm 2015).
Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2016 ước tính đạt 2,67 triệu tỷ đồng, chiếm 75,9% tổng mức và tăng 10,2% so với năm trước, trong đó tăng cao ở nhóm lương thực thực phẩm (tăng 13,6%) và nhóm đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình (tăng 11,4%).
Đáng lưu ý, thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với thương mại bán lẻ.
![]() |
Doanh thu bán lẻ thương mại điện tử B2C năm 2016 đã đạt 5 tỷ USD, chiếm trên 3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. |
Doanh số thương mại điện tử bán lẻ B2C của Việt Nam năm 2016 ước đạt 5 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi từ 2,2 tỷ USD năm 2013, tăng kỷ lục so với mức doanh thu năm 2012 chỉ chưa đầy 1 tỷ USD.
Với doanh thu 5 tỷ USD, đã chiếm trên 3% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước năm 2016.
Sự phát triển của Internet, sự thâm nhập của trào lưu mua sắm trực tuyến cũng như mức chi tiêu ngày càng tăng của người tiêu dùng chính là lý do giúp doanh thu ngành bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam tăng trong những năm qua.
Trong 5 năm tới, thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 2 con số.
Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam khẳng định, bán lẻ trực tuyến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, bởi các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài cũng như các doanh nghiệp trong nước giờ đây đều hướng đến mô hình bán lẻ đa kênh, với khoản đầu tư không nhỏ vào kênh bán lẻ trực tuyến. Ngoài ra, Chính phủ cũng đã phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2014-2020.
Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, bán lẻ qua thương mại điện tử sẽ còn chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục trong những năm tới, khi mà tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh tăng lên. Điện thoại thông minh sẽ đóng vai trò lớn hơn trong việc quyết định mua sắm theo kiểu “nhấp chuột và thu nhận hàng hóa”.

-
Điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng thương mại điện tử -
“Đại bàng” công nghệ sải cánh tới Việt Nam -
Việt Nam - Đức mở rộng hợp tác phát triển công nghiệp công nghệ cao -
Việt Nam trên hành trình trở thành “ngôi sao” công nghệ -
Tự chủ để phát triển công nghiệp an ninh mạng -
Quảng Ninh sẽ có khu công nghệ số tập trung diện tích 24,5 ha -
Đà Nẵng hợp tác với Viện Fraunhofer Enas (Đức) phát triển lĩnh vực bán dẫn, AI
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam