Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
4 biện pháp phòng chống dịch sởi trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
PV - 28/04/2014 06:36
 
 Bộ Y tế khuyến cáo thực hiện 4 biện pháp để chủ động phòng chống lây nhiễm dịch sởi trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ trưởng Y tế: "Sởi có thể tăng trở lại dịp nghỉ lễ"
Rơi nước mắt cảnh các cháu nhỏ gồng mình chống dịch sởi
Hà Nội: Tiêm vắc xin sởi miễn phí tại Nguyễn Chí Thanh
Tắm lá mùi già có phòng được dịch sởi?

Thứ nhất, người có các triệu chứng viêm đường hô hấp hoặc nghi ngờ mắc sởi như sốt, ho, khó thở, phát ban không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người.

  4 biện pháp phòng chống dịch sởi trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5  
  Trong quá trình đi du lịch, nếu có các triệu chứng nghi ngờ mắc sởi như sốt, ho, phát ban, đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời (Ảnh minh họa)  

Thứ hai, không nên đưa trẻ chưa được tiêm vắc xin sởi đến những nơi tập trung đông người như khu vui chơi, giải trí để tránh bị nhiễm sởi; tăng cường dinh dưỡng cho trẻ, thường xuyên vệ sinh răng miệng, mũi, họng, mắt và thân thể cho trẻ, rửa tay với xà phòng khi chăm sóc trẻ, giữ nhà ở, nhà vệ sinh sạch sẽ.

Thứ ba, chủ động đưa trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi chưa  tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi vắc xin sởi hoặc trẻ  từ 9 tháng đến 10 tuổi theo ở những nơi có nguy cơ cao đến trạm y tế xã, phường để tiêm vắc xin phòng sởi theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thứ tư, trong quá trình đi du lịch, nếu có các triệu chứng nghi ngờ mắc sởi như sốt, ho, phát ban, đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời và hạn chế tiếp xúc với người khác để tránh lây lan.

Bổ sung Vitamin A giúp giảm 50% tử vong do bệnh sởi

Bổ sung Vitamin A giúp giảm 50% tử vong do bệnh sởi

Khi trẻ bị sởi, cần cho trẻ ăn tăng rau, quả có màu vàng, đỏ (như cà rốt, cà chua, bí đỏ, cam, xoài, đu đủ, dưa hấu…) và các loại rau có lá xanh sẫm (rau muống, rau ngót...).

Rơi nước mắt cảnh các cháu nhỏ gồng mình chống dịch sởi

Rơi nước mắt cảnh các cháu nhỏ gồng mình chống dịch sởi

(Baodautu.vn) Thời điểm này, có vẻ như dịch sởi đã qua đỉnh, những con số trẻ tử vong vì sởi đã có lúc chững lại. Ai cũng mong đó là con số cuối cùng, nhưng nhìn những sinh linh bé bỏng đang gồng lên chống lại bạo bệnh khiến không ít người rơi nước mắt. Những nỗ lực của ngành y đã và đang giúp các gia đình, các cháu nhỏ đang phải chống chọi với dịch sởi mỗi ngày thêm những hy vọng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư