Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
4 cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/2
Thanh Thuý - 14/02/2014 06:50
 
Đầu tư lược trích phân tích một số cổ phiếu nhà đầu tư cần quan tâm khi bước vào phiên giao dịch ngày 14/2 của các công ty chứng khoán.

1- HUT: Khuyến nghị mua vào

CTCK Maybank KimEng - MBKE

CTCP Tasco (HUT – sàn HNX) liên tục tăng trong các phiên gần đây, đường giá tính đến phiên hôm nay chính thức nằm trọn vẹn bên trên kháng cự trung hạn tại 9.200 đồng và tạo ra đỉnh cao nhất trong hơn một năm qua để khẳng định tiếp tục duy trì xu hướng tăng.

Relative Strength cho thấy HUT liên tục giữ được mức hoạt động tốt hơn thị trường chung, đặc biệt ở giai đoạn sau Tết Âm Lịch đến nay. Điều này hàm ý việc nắm giữ HUT sẽ giúp cải thiện tốt hơn hiệu suất đầu tư toàn danh mục.

Khối lượng giao dịch trong các phiên bứt phá kháng cự gần đây liên tiếp nằm trên mức giao dịch trung bình 50 ngày, cho thấy dòng tiền có xu hướng mở rộng hơn đối với cổ phiếu HUT.

Khuyến nghị: NĐT có thể xem xét mua HUT ở giá hiện tại 9.400 đồng. Mục tiêu đầu tiên kỳ vọng tại 11.800 đồng (+25,5%), mức dừng lỗ tại 8.300 đồng (-11,7%).

2- GAS: Xem xét mua vào

CTCK Maybank KimEng - MBKE

Tổng công ty Khí Việt Nam (GAS – sàn HOSE) sau khi tăng mạnh đã bước vào giai đoạn tích lũy kéo dài gần một tháng qua (vùng chữ nhật). Cho đến phiên hôm nay, đường giá chính thức bứt phá thành công cạnh trên vùng tích lũy, tạo ra đỉnh liền sau cao hơn và xác nhận quay trở lại xu hướng tăng.

Relative Strength cho thấy sau một giai đoạn có phần “chùng xuống”, mức độ hoạt động của GAS đã gia tăng trở lại trong các phiên gần đây và bắt đầu nổi trội hơn mức chung của thị trường.

Khối lượng giao dịch trong giai đoạn tích lũy trước đó ghi nhận mức yếu, thanh khoản đã cải thiện tốt hơn trong các phiên gần đây (đặc biệt là phiên bứt phá kháng cự hôm nay), KLGD hiện đã nằm trên mức giao dịch trung bình 50 ngày cho thấy dòng tiền đã mở rộng trở lại.

Khuyến nghị: NĐT có thể xem xét mua GAS ở giá hiện tại 82.500 đồng. Mục tiêu đầu tiên kỳ vọng tại 95.000 đồng (+ 15,2%), mức dừng lỗ tại 75.000 đồng (-9,1%).

PVT

3- PVT: Xem xét mua vào

CTCK Maybank KimEng - MBKE

CTCP Vận tải dầu khí (PVT – sàn HOSE) sau một giai đoạn dài tăng giá đã bước vào quá trình tích lũy kéo dài gần hai tháng qua. Đến các phiên giao dịch gần đây, PVT chính thức vượt thành công cạnh trên khu vực tích lũy đồng thời tạo lập thành công đỉnh liền sau cao hơn trên đồ thị giá để xác nhận quay lại xu hướng tăng.

Relative Strength cũng đồng thời bứt phá và tạo đỉnh cao hơn trong phiên hôm nay, cho thấy PVT có mức độ hoạt động tốt hơn phần còn lại của thị trường.

Khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay tăng lên mức cao nhất tính từ đầu năm 2014, điều này củng cố thêm tín hiệu phá vỡ kháng cự của đường giá. Thanh khoản hiện cũng nằm cao hơn mức giao dịch trung bình 50 ngày, xác nhận dòng tiền mở rộng.

Khuyến nghị: NĐT có thể xem xét mua PVT ở giá hiện tại 13.200 đồng. Mục tiêu đầu tiên kỳ vọng tại 15.800 đồng (+ 19,7%), mức dừng lỗ tại 12.000 đồng (-9,1%).

4- GSP: Có thể mua vào

CTCK Maybank KimEng - MBKE

CTCP Vận tải sản phẩm khí quốc tế (GSP – HOSE) vươn lên mức cao mới trong phiên 13/2, cho thấy xu hướng tăng giá đang tiếp diễn. Kể từ sau nhịp đi ngang kéo dài từ đỉnh thấp hơn ở 13.200, cổ phiếu này mới trở lại nhịp tăng giá.

Relative Strength phản ánh rằng gia tốc của GSP đang mạnh hơn so với thị trường chung. Điều này hàm ý rằng nắm giữ GSP sẽ mang lại mức hoạt động hiệu quả hơn cho danh mục.

Trong khu vực hình eclipse, khối lượng gia tăng nhanh, cho thấy dòng tiền đang vào cổ phiếu này.

Khuyến nghị: NĐT có thể mua vào GSP ở giá hiện tại 14.300 đồng. Mục tiêu kỳ vọng tại 16.400 đồng (+ 15%), mức dừng lỗ tại 12.300 đồng (-14%). MUA

Khối ngoại gom mạnh SHB
Nhà đầu tư tiếp tục tiếp tục với xu thế mua ròng nhưng lượng giao dịch đã giảm đáng kể. Đáng chú ý là SHB được gom vào khá mạnh. 
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư