Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
4 tỷ đồng tiền bồi thường bảo hiểm tàu cá đến tay ngư dân Bình Định
Chí Tín - 09/01/2016 10:00
 
Ngày 9/1, Bộ Tài chính - Cục Giám sát Bảo hiểm phối hợp với UBND tỉnh Bình Định, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cùng một số công ty bảo hiểm đã trao tiền bồi thường bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67 cho ngư dân Bình Định gặp nạn khi hành nghề trên biển.
Chương trình bảo hiểm tàu cá có ý nghĩa quan trong giúp ngư dân yên tâm bám biển
Chương trình bảo hiểm tàu cá có ý nghĩa quan trọng giúp ngư dân yên tâm bám biển

Số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm chi trả cho đợt bồi thường này là 4 tỷ đồng. Việc bồi thường thực hiện theo hợp đồng bảo hiểm giữa 4 doanh nghiệp bảo hiểm do PJICO là đầu mối đại diện với khách hàng là ông Trần Kim Trung - chủ tàu cùng các thuyền viên cư ngụ tại xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Ngoài PJICO, các doanh nghiệp bảo hiểm khác cùng tham gia hợp đồng gồm Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.

Vụ việc tổn thất xảy ra khi tàu cá của ông Trần Kim Trung đang khai thác trên biển thì bị mắc cạn thiệt hại toàn bộ tàu.

Sau khi nhận được thông tin, PJICO đại diện cho 4 doanh nghiệp đồng bảo hiểm đã phối hợp với chủ tàu, các cơ quan chức năng có liên quan tại địa phương tiến hành giám định và tính toán giá trị tổn thất toàn bộ tàu là 4 tỷ đồng. Theo ghi nhận, đây là vụ tổn thất lớn nhất xảy ra đối với ngư dân trong tổng số 552 vụ tổn thất năm vừa qua.

PJICO cho biết, tính đến ngày 31/12/2015, công ty này đã thực hiện bảo hiểm cho gần 4.000 tàu cá (riêng tại thị trường Bình Định là 598 chiếc, chiếm 17%), với tổng phí bảo hiểm trên 73,2 tỷ đồng, trong đó Ngân sách Nhà nước hỗ trợ  63,5 tỷ đồng, còn lại chủ tàu đóng góp gần 10 tỷ đồng.

Chương trình bảo hiểm tàu cá toàn quốc được triển khai từ năm 2014 theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (ngày 7/7/2014) về một số chính sách phát triển thủy sản trong đó có chính sách bảo hiểm cho ngư dân.

PJICO cho biết, trong thời gian qua, công ty này đã cử gần 200 cán bộ nhân viên, gần 300 đại lý làm việc tại 58 phòng khai thác khu vực ven biển tham gia nhiều khóa đào tạo, đồng thời tập huấn tuyên truyền phổ biến Nghị định 67/2014/NĐ-CP đến hàng vạn ngư dân trên toàn quốc. 

Bảo Việt đạt 84,2% kế hoạch lợi nhuận hợp nhất
Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2015 (trước soát xét), theo đó doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng Bảo Việt đạt 15.095 tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư